sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thể thao Việt Nam nhận tài trợ khủng, sẵn sàng chinh phục ASIAD, Olympic

Thứ năm, 06/10/2022 21:13 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, Tổng cục Thể dục thể thao Việt đã trao thưởng cho các VĐV tài năng của quốc gia, nhằm chuẩn bị cho quá trình tham dự Asiad 2023, Olympic 2024.

Chiều nay (6/10), Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã bàn giao khoản tài trợ 5 tỷ đồng cho Tổng cục Thể dục thể Thao, nhằm hỗ trợ cho các vận động viên quốc gia đang trong quá trình chuẩn bị cho Asiad 19 năm 2023 tại Trung Quốc và Olympic Paris 2024.

Đây là hoạt động tiếp nối trong chương trình cộng đồng "Việt Nam thắng vàng" đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và SABECO công bố vào tháng 5 vừa qua. 

vdv dien kinh nguyen thi kim oanh
Các vận động viên Việt Nam được tạo động lực hướng tới các giải đấu quan trọng sắp tới

Cụ thể, 50 VĐV tài năng được nhận tài trợ thuộc các bộ môn thể thao như Bắn cung, Cầu Lông, Thể dục dụng cụ, Karate, Bơi lội, Cử tạ, Wushu... đã được tuyển chọn bởi Tổng cục TDTT để nhận số tiền hỗ trợ 5 tỷ đồng.

Theo Tổng cục trưởng Cục TDTT, ông Trần Đức Phấn, có 3 tiêu chí để xét lựa chọn các VĐV tiêu biểu, bao gồm: Trên 18 tuổi, là thành viên đội tuyển quốc gia, có ý thức tổ chức, kỷ luật tốt; đoạt huy chương vàng tại SEA Games 31; có triển vọng phát triển, giành thành tích tại Asiad 2023, Olympic 2024...

Theo đó, khoản tài trợ của SABECO sẽ được sử dụng để hỗ trợ trực tiếp hằng tháng cho các vận động viên tài năng, hỗ trợ kinh phí cho các vận động viên tham gia thi đấu quốc tế. Ngoài ra, một phần kinh phí sẽ được dùng để bổ sung trang thiết bị cho 2 môn bắn cung, cầu lông.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Hoàng Đạo Cương nhắn nhủ đến các VĐV được nhận được tài trợ: "Có mặt tại đây hôm nay là các gương mặt ưu tú, xuất sắc, tiêu biểu của thể thao Việt Nam. Phía trước các bạn là cả một bầu trời rộng mở với ước mơ, hoài bão, cơ hội và cả những thách thức không hề nhỏ.

Tôi mong các bạn giữ vững ý chí, quyết tâm, tinh thần "vì màu cờ, sắc áo" của Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, không ngừng tập luyện để đạt nhiều thành tích cao hơn nữa, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp thể thao nước nhà".

Theo dõi Sports442 trên