sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

NÓNG: Bóng đá châu Âu chính thức chào đón thêm một nhà vua "mới toanh"

Thứ năm, 26/05/2022 05:38 (GMT+7)

Thắng nghẹt thở đối thủ Feyenoord ở trận chung kết UEFA Europa Conference League, AS Roma của Jose Mourinho chính thức "lên đỉnh" châu Âu.

UEFA Europa Conference League có thể là danh hiệu bị xem thường nhất trong các giải đấu cấp CLB của UEFA. Tuy nhiên, với Roma, giải đấu này mang lại cơ hội tuyệt vời cho họ: lần đầu tiên giành một danh hiệu chính thức ở lục địa già. Đối đầu với Feyenoord vào rạng sáng nay (26/5), Roma sẽ làm tất cả để biến cơ hội đó trở thành sự thật.

Mặc dù được đánh giá cao hơn Feyenoord khá nhiều nhưng AS Roma của HLV Mourinho lại lựa chọn cách nhập cuộc khá chậm. Điều đó vô hình trung tạo cơ hội cho các cầu thủ tới từ Hà Lan chủ động chơi pressing tầm cao và ép sân khá khó chịu những phút đầu trận.

truc-tiep-as-roma-vs-feyenoord-2h00-ngay-25-5-chung-ket-uefa-conference-league-2021-22-141231
Zaniolo mở tỷ số cho AS Roma

Tuy nhiên, với sức mạnh phòng ngự tới từ một đội bóng được “Người đặc biệt” dẫn dắt, Roma nhẹ nhàng hóa giải mọi tình huống nguy hiểm mà các học trò của HLV Arne Slot có thể tạo ra được. Trong khi đó, lối chơi rình rập của đại diện nước Ý đã phát huy tác dụng trong một thế trận không có quá nhiều cơ hội nguy hiểm mà cả 2 bên thực hiện. 

Phút 31, Roma khai thông thế bế tắc trong một thế trận giằng co. Zaniolo hãm bóng bằng ngực đẳng cấp trước khi vẩy má ngoài điệu nghệ để đánh bại thủ môn Feyenoord. Đây là bàn thắng thứ 5 của ngôi sao người Italia tại Conference League mùa này.

Có được bàn thắng trước, Roma chủ động thi đấu phòng ngự phản công còn Feyenoord dù cầm được nhiều bóng hơn lại không có nhiều pha bóng đáng chú ý. Có khi họ phối hợp được và dứt điểm nhưng không qua được bàn tay của thủ thành Rui Patricio.

Sang hiệp 2, Feyenoord đẩy cao đội hình tấn công và khiến hàng thủ Roma bối rối. Phút 46, từ pha đá phạt góc, Trauner tạo ra áp lực khiến Mancini đưa bóng chạm cột dọc. Sau đó, 1 cầu thủ Feyenoord dứt điểm chìm hiểm hóc nhưng Patricio vẫn kịp bay người cứu thua.

thang-nghet-tho-feyenoord-mourinho-dua-roma-len-dinh-chau-au-141437
AS Roma chơi kiên cường để bảo toàn thắng lợi 1-0 và lên ngôi vô địch

Tuy nhiên, với khả năng thay người tài tình của Mourinho, Roma càng về cuối trận càng giảm được áp lực mà Feyenoord tạo ra và bảo vệ được kết quả của mình. Chung cuộc, Roma chính thức đăng quang Conference League mùa này và Mourinho trở thành HLV đầu tiên có cho mình 3 chiếc cúp danh giá của UEFA.

Theo dõi Sports442 trên