sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thầy Park sắp hết hợp đồng với VFF, báo Indonesia muốn LĐBĐ nước nhà đưa về "phò tá" cho HLV Shin Tae Yong

Thứ tư, 25/05/2022 21:07 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong bài viết của mình, tờ Okebola (Indonesia) muốn liên đoàn bóng đá nước nhà đưa HLV Park Hang Seo về giúp sức HLV Shin Tae Yong khi biết chiến lược gia người Hàn Quốc sắp hết hạn hợp đồng với VFF.

Hợp đồng hiện tại của HLV Park Hang Seo với Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF chỉ còn thời hạn đến tháng 1/2023. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng khẳng định sẽ cố gắng hết sức để giúp ĐT Việt Nam giành lại chức vô địch AFF Cup vào cuối năm.

Rất có thể đây sẽ là giải đấu quyết định tương lai của chiến lược gia người Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam. Hiện phía đại diện VFF đang cố gắng thuyết phục ông ký vào bản hợp đồng gia hạn. Thông thường, việc đàm phán để gia hạn giữa HLV Park Hang-seo với LĐBĐ Việt Nam sẽ được xúc tiến vào khoảng 3 tháng cuối hợp đồng.

hlv-park-hang-seo-chua-gia-han-indonesia-duoc-dip-an-banh-ve2-725x0
Hợp đồng hiện tại giữa thầy Park với VFF chỉ kéo dài đến tháng 1 năm 2023

Dẫu vậy ngay từ thời điểm này, giới truyền thông Indonesia đã hồ hởi về viễn cảnh song tấu Hàn Quốc gồm Park Hang Seo và Shin Tae Yong hiện diện ở cấp độ các ĐTQG. Lúc này, ông Shin Tae Yong đang cáng đáng cả U19, U23 và ĐTQG Indonesia. Nếu như có HLV Park Hang Seo hỗ trợ, ông Shin sẽ bớt đi gánh nặng trong công việc.

Tờ Okebola của U23 Indonesia viết: “Ông Park Hang Seo là một trong những HLV xuất sắc nhất đang làm việc tại khu vực Đông Nam Á. Ông từng dẫn dắt U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết giải U23 châu Á và bán kết Asiad. Ở cấp độ ĐTQG, ông cùng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Hợp đồng giữa HLV Park Hang Seo với LĐBĐ Việt Nam chỉ còn thời hạn đến ngày 31/1 năm 2023. Cơ hội để LĐBĐ Indonesia giành được chữ ký của ông Park đang rộng mở. Nếu đến Indonesia làm việc, HLV Park Hang Seo sẽ chia sẻ được đáng kể gánh nặng cho HLV Shin Tae Yong”.

bao-indonesia-mong-huan-luyen-vien-park-hang-seo-pho-ta-shin-tae-yong-41-140927
Báo Indonesia muốn HLV Park Hang Seo về giúp sức HLV Shin Tae Yong

Việc Okebola viết ra viễn cảnh trên khiến người hâm mộ vô cùng thích thú. Đương nhiên đây là điều khó có thể xảy ra bởi nếu chia tay Việt Nam, ông Park sẽ trở về Hàn Quốc hoặc tới Trung Quốc tiếp tục công việc thay vì dẫn dắt một đội bóng khác thuộc khu vực Đông Nam Á. Ông cũng nhiều lần bày tỏ sẽ tập trung xây dựng công tác đào tạo bóng đá trẻ ở Việt Nam sau khi thôi làm huấn luyện viên trưởng.

Theo dõi Sports442 trên