sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Guardiola chỉ thẳng tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay

Thứ ba, 20/02/2024 15:48 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Pep Guardiola mới đây gây ngạc nhiên khi chỉ ra cái tên mà ông đánh giá là tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Trận hòa 1-1 trước Chelsea tại sân nhà Etihad vừa qua là cú sốc lớn đối với Man City và người hâm mộ của họ. Không chỉ mất điểm mà họ đánh mất cơ hội để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool và đối thủ cạnh tranh chính Arsenal trong cuộc đua vô địch Premier League.

Trận đấu này thậm chí còn là một thách thức lớn hơn khi đội bóng của Guardiola bị dẫn trước 1-0 trong phần lớn thời gian của hiệp hai và chỉ nhờ vào nỗ lực của Rodri mới có thể giành lại 1 điểm quý giá vào phút cuối trận. Với vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng và khoảng cách 4 điểm so với Liverpool, Man City đang đứng trước áp lực lớn để phải cải thiện phong độ nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vô địch.

rodri-pep-guardiola
Rodri được HLV Pep Gurdiola đánh giá cao

khi được hỏi ai là tiền vệ xuất sắc nhất thế giới, Guardiola không nêu tên ai trong số ba người đó. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: "Tôi sẽ nói nếu tiền vệ trụ không nhận được sự đánh giá cao như các tiền đạo hoặc số 10 thì điều đó tốt. Khi tiền vệ trụ được đánh giá cao thì điều đó là không tốt".

"Tiền vệ phòng ngự phải thi đấu tích cực và giúp đội bóng vận hành trơn tru. Tất cả sự nổi bật sẽ thuộc về các cầu thủ tuyến trên, những người đóng góp bàn thắng hay kiến tạo. Tuy nhiên, Rodri luôn sở hữu khả năng ghi các bàn thắng ở những thời điểm quan trọng. Vậy nên, cậu ấy là một cầu thủ đáng kinh ngạc.

Rodri là tiền vệ hay nhất thế giới hiện tại, bởi lẽ cậu ấy có thể làm mọi thứ. Cậu ấy là một bản hợp đồng thật tuyệt vời. Thật khó để hình dung Man City sẽ ra sao trong những năm gần đây nếu không có Rodri", Guardiola cho biết thêm.

Một bộ phận người hâm mộ Man City có thể bất ngờ khi thấy Guardiola không chọn De Bruyne vào đội hình xuất phát, song thực tế cho thấy ông có lý khi đánh giá Rodri là một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới. Điều đáng chú ý là Man City không thua trận nào trong 55 trận gần đây mà Rodri tham gia, một kỷ lục đáng kinh ngạc kéo dài hơn một năm.

Không chỉ giỏi trong việc thu hồi bóng, phân phối bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu, Rodri còn có khả năng phát động tấn công xuất sắc. Khả năng tấn công của anh ngày càng được cải thiện, và điều này đã giúp anh trở thành một trong những tiền vệ toàn diện nhất thế giới hiện nay. Sự phát triển này cho thấy Rodri không chỉ là một tiền vệ phòng ngự đáng gờm, mà còn là một phần quan trọng của lối chơi tấn công của Man City.

Theo dõi Sports442 trên