sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Phá 'dớp' trước Brentford, Man City đe dọa ngôi đầu của Liverpool

Thứ tư, 21/02/2024 06:26 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Man City xuất sắc đánh bại Brentford trong trận đấu bù vòng 18 Ngoiaj hạng Anh, qua đó áp sát ngôi đầu của Liverpool.

Rạng sáng 21/2 (giờ Việt Nam), Man City bước vào trận đấu bù vòng 18 Ngoại hạng Anh, khi đón tiếp đối thủ Brentford trên sân nhà.

Được đánh giá cao hơn, không bất ngờ khi Man City thi đấu lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội trước Brentford. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại tỏ ra rất bế tắc trong việc đưa bóng đến khung thành của đối phương trong xuyên suốt hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2.

Phải chờ đến phút 71, Man Ciy có pha chuyển trạng thái ấn tượng từ sân nhà. Từ tình huống phản công, Julian Alvarez chọc khe để Erling Haaland tận dụng sức càn lướt thoát xuống, dứt điểm hạ gục thủ thành Mark Flekken, mở tỷ số trận đấu.

Đáng chú ý, Man City khai thông được bế tắc với cú dứt điểm thứ 21 từ đầu trận. Bên cạnh đó, pha lập công này cũng đánh dấu Haaland chọc thủng lưới 21 đội bóng trong sự nghiệp tại Premier League. Chân sút người Na Uy phá dớp không ghi bàn trước Brentford, đồng thời tạo thống kê ấn tượng, đó là ghi bàn vào lưới mọi đối thủ từng chạm trán ở giải Ngoại hạng Anh.

haaland ky luc
Haaland lập lỷ lục với bàn thắng vào lưới Brentford

"Trong lịch sử Premier League, chỉ có 2 tiền đạo đối đầu 3 CLB trở lên và ghi bàn vào lưới tất cả, đó là Harry Kane (32/32 đội) và Haaland (21/21 đội)"Opta ca ngợi chiến công của Haaland.

Sau khi khai thông được bế tắc, Man City cho thấy khả năng cầm bóng đầy ấn tượng. Ở chiều ngược lại, Brentford rất muốn vùng lên nhưng lại không giành được bóng. Thậm chí, "Bầy ong" còn suýt thủng lưới sau những pha dứt điểm của Phil Foden.

man-city-vs-brentford
3 điểm trước Brentford giúp Man City áp sát ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng trước đối thủ với tỷ số 1-0. Với 3 điểm trên sân nhà, Man xanh vươn lên vị trí thứ 2 tại Premier League với 56 điểm, chỉ kém Liverpool đúng 1 điểm.​

Theo dõi Sports442 trên