sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chelsea mất trắng bàn thắng, chuyên gia phát biểu: 'Đó là quy tắc ngu dốt của UEFA'

Thứ tư, 13/04/2022 06:34 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chuyên gia của Sky Sports Clinton Morrison cho rằng Chelsea đã bị cướp trắng bàn thắng vì quyết định quá khắt khe của tổ trọng tài VAR.

Chelsea và Real Madrid đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu rất hấp dẫn và xứng đáng đi vào lịch sử Champions League. Trong thế buộc phải thắng cách biệt 2 bàn trở lên để đi tiếp, Chelsea thậm chí đã ghi tới 3 bàn thắng vào lưới Real Madrid trong 75 phút đầu của trận đấu. 

Tuy nhiên, Real Madrid đã chứng minh được đẳng cấp của “nhà vua châu Âu” với bàn gỡ quý như vàng ở phút 80 của trận đấu. 2 đội phải bước vào hiệp phụ khi tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 4-4. Pha lập công ở phút 96 của Benzema là bàn thắng duy nhất của hiệp phụ. Chung cuộc Real Madrid đánh bại đại diện thành London để tiến vào Bán kết.

nnnnn
Real Madrid xuất sắc tiến vào Bán kết

Trong trận đấu này có một tình huống đáng chú ý và ảnh hưởng trực tiếp tới cục diện của trận đấu. Cụ thể Marcos Alonso đã bị từ chối 1 bàn thắng ở phút thứ 62 (khi tỷ số đang là 2-0 cho Chelsea). Vào lúc đó, chân sút Tây Ban Nha đã tung cú sút đầu tiên nhưng bóng chạm người Dani Carvajal và khiến bóng nẩy lên, vô tình khẽ chạm tay của anh. 

Sau đó số 3 tung cú sút bằng chân trái tung lưới Thibaut Courtois. Tuy nhiên sau khi nghe tư vấn từ tổ VAR, trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng Alonso đã dùng tay khống chế bóng. Nếu như bàn thắng được công nhận, cục diện của trận đấu chắc chắn sẽ thay đổi. 

ALONSOCHELSEA1204
Tình huống bóng chạm tay của Alonso

Nhận định về tình huống này, chuyên gia Sky Sports Clinton Morrison phát biểu: "Đó là cú chạm nhẹ nhất vào cánh tay của Alonso. Và cậu ấy mất đi bàn thắng của mình. Đó là quả chạm nhẹ nhất tôi từng thấy. Nhưng đây là luật ở châu Âu, tỷ số vẫn là 2-0.

Quả thật đây là một quy tắc ngu ngốc, cậu ta không động tay vào bóng để giành được lợi thế.. Và VAR chỉ khiến cho Chelsea có thêm động lực ghi bàn."

Theo dõi Sports442 trên