sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Quá ham tiền bạc, UEFA có thể xem xét cho phép Champions League thi đấu trên đất Bắc Mỹ và châu Á?

Thứ ba, 20/09/2022 14:36 (GMT+7)

Champions League đang đi đến dự thảo cho các câu lạc bộ thi đấu vươn ra phạm vi châu Âu và có thể tổ chức một số trận đấu hay tại các quốc gia ở châu Á, châu Mỹ.

Các câu lạc bộ hàng đầu của UEFA đang xem xét ý tưởng tổ chức một số trận đấu tại Champions League diễn ra ở Mỹ, Trung Quốc hoặc Trung Đông. Ủy ban điều hành của cơ quan quản lý đã tập hợp cho một cuộc họp trước đại hội đồng của Hiệp hội các câu lạc bộ Châu Âu trong tuần này. ECA đại diện cho các đội thi đấu ở giải châu Âu, nhóm cũng họp với UEFA để tìm cách phát triển giải đấu và tăng doanh thu cho các trận đấu.

Các thị trường bóng đá tiềm năng được nhắm đến trong dự án này chính là Mỹ, Canada, Trung Quốc và một số quốc gia vùng Trung Đông. Trong tuần này, Ủy ban điều hành UEFA sẽ nhóm họp tại Hvar - Croatia, trước khi diễn ra phiên họp Đại hội đồng Hiệp hội Các câu lạc bộ bóng đá châu Âu (ECA) tại Thổ Nhĩ Kỳ. Nội dung chính của cả hai hội nghị này là ECA cùng với đại diện các đội bóng bàn cách phát triển bóng đá và tăng doanh thu sau một thời gian dài nền kinh tế toàn cầu lao đao vì đại dịch COVID-19.

Champions League
UEFA Champions League có thể sẽ tổ chức bên ngoài châu Âu

Theo tờ Athletic, hai hội nghị sẽ có những cuộc thảo luận về việc đưa một số trận đấu hay nhất của Champions League ra khỏi châu Âu. Các địa điểm thi đấu mới đang được nhắm đến là Mỹ, Trung Quốc và Trung Đông. Ý tưởng này cho phép người hâm mộ toàn cầu có thể tiếp cận các trận đấu dễ dàng hơn. Chủ tịch của PSG, đồng thời là Chủ tịch ECA và là thành viên Ủy ban điều hành UEFA, Nasser Al-Khelaifi đang ủng hộ kế hoạch này.

Các quốc gia như Hoa Kỳ, Trung Quốc và Trung Đông được xét vào diện những quốc gia có thể đứng ra để thực hiện dự định này. Nếu thay đổi này được thông qua thì chúng ta có thể thường xuyên thấy các siêu sao lớn như Messi và Ronaldo đến Châu Á thi đấu và rõ ràng hơn là Trung Quốc.

Ý tưởng kể trên mới tồn tại ở dạng đề xuất. Nó có thể vấp phải sự phản đối của CĐV ở châu Âu, những người từng phản đối kế hoạch tổ chức Super League năm 2021.

Việc đưa Champions League đến các quốc gia có nền kinh tế thịnh vượng ở Bắc Mỹ và châu Á chính là cơ hội để các CLB tăng doanh thu khi vấn đề kiếm tiền đang trở nên cấp thiết với nhiều CLB trong bối cảnh nợ nần chồng chất bủa vây. Trước mắt, trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa nhà vô địch Champions League và nhà vô địch Europa League rất có thể sẽ được "thí điểm" tổ chức bên ngoài châu Âu ngay từ mùa tới.

Theo dõi Sports442 trên