sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bị "hành ra bã", "nạn nhân" của Haaland chỉ biết thốt lên: "Anh ta không phải là con người nữa"

Thứ năm, 06/10/2022 09:37 (GMT+7)

Erling Haaland đang trình diễn một phong độ quá khủng khiếp trên mọi đấu trường cùng Man City. Điều này đã khiến cho các đối thủ của anh tỏ ra "ngao ngán".

Sau trận đấu giữa Man City và Copenhagen tại lượt trận thứ 3 vòng bảng UEFA Champions League, Jack Grealish đã tiết lộ: "Tôi chưa bao giờ chứng kiến điều như thế này ở trong đời. Thủ môn của Copenhagen đã nói với tôi rằng cậu ta (Haaland) không phải là con người".

Đây là điều khá dễ hiểu vì trận đấu với Man City vừa qua, thủ môn Kamil Grabara của đội bóng đến từ Đan Mạch đã phải hoạt động hết công suất và chơi không hề tệ nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng tới 5 lần và trong đó có 2 bàn thắng của Erling Haaland.

Haaland khong phai con nguoi
Erling Haaland đang có phong độ quá cao cùng với Man City

Ngay ở nhịp chạm đầu tiên, Haaland đã mở tỷ số. Từ đường căng ngang của Joao Cancelo, bóng đổi hướng tới vị trí của tiền đạo số 9 mà không có ai theo sát. Haaland sút một chạm chân phải, khi thủ môn Kamil Grabara đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. Guardiola cười lớn ngay sau bàn này.

Grabara nhiều lần bay nhảy đẹp mắt trong khung gỗ để từ chối những pha dứt điểm hiểm của chủ nhà. Trong đó, anh hai lần cứu thua từ cú đánh đầu và sút căng của Haaland phút 18 và 23. Trong cả trận, thủ môn Ba Lan 12 lần cứu thua, dù đội khách vẫn thủng tới năm bàn.

Đến pha dứt điểm thứ tư, Haaland đã lập cú đúp. Từ một quả phạt góc, Man City luân chuyển bóng ra tuyến hai cho hậu vệ trái Sergio Gomez vô-lê chìm và chéo góc. Grabara có thể đẩy cú sút của Gomez, nhưng Haaland ập vào đá bồi nhanh về lưới trống để nâng tỷ số lên 2-0. Guardiola lắc lắc ngón tay cái chỉ về phía tiền đạo 22 tuổi, với biểu cảm thán phục.

Bên cạnh biểu cảm trên sân dành cho Haaland, HLV Pep Guardiola còn coi chiến thắng trước Copenhagen như một lẽ đương nhiên, bởi đó là điều mà họ phải làm được sau đại thắng MU: “Chúng tôi nhất quán và chiến đấu vì mọi thứ. Sau khi giành chiến thắng 6-3 trong trận derby trước MU, chúng tôi có rất nhiều tự tin để chơi theo cách của mình.

Kết quả thật xuất sắc và tôi thực sự ấn tượng với cách chúng tôi tấn công. Tôi rất hài lòng và phải dành lời khen cho các cầu thủ của mình. Man City đã chơi tốt ở mọi tuyến”.

Ở lượt trận thứ tư sắp tới, Man City sẽ tái ngộ với Copenhagen trên sân khách và thêm một chiến thắng sẽ giúp đoàn quân của HLV Guardiola giành vé đi tiếp mà không cần quan tâm tới kết quả hai lượt trận cuối. Sẽ khó hy vọng Copenhagen có thể cản bước được Man City, đội bóng Đan Mạch thậm chí còn chưa ghi được bàn thắng ở vòng bảng Champions League 2022/23. Vì vậy, cửa giành vé sớm của Man City đang rất rộng mở.

Theo dõi Sports442 trên