sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Thầy cũ De Bruyne, Hazard đồng ý giảm lương để dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ ba, 01/11/2022 15:09 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Cựu HLV trưởng ĐT Bỉ Marc Wilmots có động thái bày tỏ mong muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam thay cho HLV Park Hang-seo.

Sáng ngày 1/11, truyền thông Việt Nam hàng loạt đưa tin HLV Marc Wilmots sẽ là người kế nhiệm HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Việt Nam. Theo đó, đây là vị HLV nổi tiếng trên thế giới, từng dẫn dắt ĐT Bỉ và dàn sao  Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Romelu Lukaku, Thibaut Courtois,... vào đến Tứ kết World Cup 2014 và Tứ kết Euro 2016. Với danh tiếng như vậy, mức lương của chiến lược gia 53 tuổi được cho là sẽ rất cao.

Theo thông tin, với vị thế hiện tại nhờ những thành công dưới thời thầy Park, ĐT Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều chiến lược gia tên tuổi trên thế giới. Trong đó, HLV Marc Wilmots là một trong những cái tên nổi bật bày tỏ nguyện vọng được dẫn dắt "Những chiến binh Sao Vàng".

thay-cu-de-bruyne-hazard-tinh-nguyen-giam-luong-de-den-dt-viet-nam-212064
Thầy cũ của De Bruyne... tình nguyện giảm lương để dẫn dắt tuyển Việt Nam

Tuy nhiên, HLV Marc Wilmots vừa có động thái đầy bất ngờ cho thấy thực sự quan tâm đến việc dẫn dắt ĐT Việt Nam. Theo đó, cựu HLV ĐT Bỉ đã đưa ra mức lương đề xuất thấp nhất trong số các ứng viên thay thế HLV Park Hang Seo mà LĐBĐ Việt Nam (VFF) nhận được.

Cụ thể, HLV Marc Wilmots sẵn sàng "giảm lương" xuống mức khoảng 800.000 USD/năm nếu được dẫn dắt ĐT Việt Nam. Được biết, các ứng viên khác như Robert Prosinecki, Slaven Skelezic, Bozidar Bandovic, Javier Clemente có nguyện vọng nhận đãi ngộ 1 triệu USD/năm. Trong khi HLV Skocic mong muốn có mức lương ước chừng từ 1-1,3 triệu USD/năm.

Mới đây, một lãnh đạo của VFF cho biết lương sẽ không phải là vấn đề để Liên đoàn bóng đá Việt Nam tìm người thay thế HLV Park Hang-seo. Cũng theo một số chuyên gia, khi lựa chọn ứng viên thay thế HLV Park Hang Seo, mức lương dao động từ 500.000 USD cho đến tối đa là 1 triệu USD được xem là ngưỡng cao nhất mà VFF (cũng như các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ) có thể chi trả được để mời HLV khác kế nhiệm.

Tất nhiên, với mức lương cao như vậy, họ cũng sẽ phải đáp ứng hàng loạt kỳ vọng về thành tích cho ĐT Việt Nam, hay ít nhất cũng là duy trì được mạch thành công như những gì mà người tiền nhiệm Park Hang Seo gây dựng.

Theo dõi Sports442 trên