sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Napoli 1-1 Barcelona: Lợi thế nhỏ, tổn thất lớn

Thứ tư, 26/02/2020 11:43 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Cầm hoà Napoli với tỉ số 1-1 ngay trên sân khách, Barcelona có đôi chút lợi thế để vượt qua vòng 1/8 Champions League 2020. Tuy nhiên, họ cũng chịu những tổn thất không hề nhỏ.

Lợi thế nhỏ!

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng ngày hôm nay, Barcelona với sự toả sáng của Griezmann đã cầm hoà Napoli ngay tại thánh địa San Paolo với tỷ số 1-1. Kết quả hoà cùng bàn thắng có được trên sân khách giúp cho Barcelona có được lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà Nou Camp.

Về diễn biến trận đấu, Barca có một trận đấu không hay trước Napoli. Trên thực tế Napoli cũng đã vươn lên dẫn trước nhờ siêu phẩm của Dries Mertens. Việc Barca chỉ thủng lưới một bàn đến từ sự xuất sắc của Sergio Busquet. Khả năng thu hồi bóng và giữ nhịp ở khu vực trung tuyến của tiền vệ người Tây Ban Nha giúp cho Barca không bị đánh mất thế trận sau bàn thua. Trên hàng công, lại một lần nữa người ta thấy sự bế tắc đến cùng cực khi Ivan Rakitic, người thi đấu trong vai trò cầu nối không hoàn thành nhiệm vụ. Messi tuy đã nổ súng trở lại tại La Liga, nhưng trước một hàng phòng ngự vững vàng hơn dưới sự chỉ huy của Kotas Manolas thì Messi đã bị kiềm toả.

Napoli - Barca

Bên phía Napoli, có lẽ họ chỉ có thể tự trách mình khi nhận bàn thua và không thể bảo toàn 3 điểm. Rõ ràng Napoli đã có một thế trận tốt khi Zielinski và Ruiz đã kiểm soát tốt khu vực giữa sân. Tuy nhiên, chỉ một khoảnh khắc thiếu tập trung ở hàng thủ đã khiến Napoli đánh mất quá nhiều lợi thế. Với kết quả hoà 1-1 trên sân nhà, Napoli không có quyền lựa chọn ở lượt về tại đất Tây Ban Nha. Trận đấu tại San Paolo, việc nhập cuộc thấp và lựa chọn lối đá phản công giúp HLV Gattuso cùng các học trò thi đấu tốt. Nhưng ở lượt về họ sẽ phải tấn công tổng lực, bởi nếu không thể ghi bàn, Napoli sẽ phải ôm hận.

Tổn thất lớn!

Messi đã nói đúng khi cho rằng Barcelona sẽ không thể vô địch nếu cứ chơi như thế này. Ở trận đấu với Napoli, thế trận đã càng chứng minh thêm giá trị trong lời nói của Messi. Việc không thể kiếm soát thế trận khiến cho Barcelona gặp thêm vô vần những tổn thất. Đầu tiên là chấn thương của Pique. Trung vệ của Barcelona đã phải rời sân sau một chấn thương ở mắt cá chân, mức độ nặng nhẹ tuy chưa được xác nhận rõ nhưng 90% Pique sẽ không thể có mặt ở trận El Clasico cuối tuần này.

Napoli - Barca

Trong trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League, người thi đấu xuất sắc nhất bên phía Barca là Sergio Busquet. Nhưng trong cuộc đấu căng thẳng sẽ diễn ra ở Nou Camp, Busquet sẽ không thể góp mặt vì đã nhận đủ số thẻ vàng. Với sự vắng mặt này, Barcelona sẽ thật sự gặp vấn đề nơi tuyến giữa khi Zielinski, Demme và Ruiz đã cho thấy họ có thể chơi tốt như thế nào.

Không chỉ vậy, tuyến giữa của gã khổng lồ xứ Catalan sẽ “toang” hơn nữa khi Vidal nhận thẻ đỏ lãng xẹt và không cần thiết. Nếu Sergi Roberto không kịp trở lại, Barca sẽ chỉ có thể lựa chọn Frankie De Jong, Arthur và Rakitic cho tuyến giữa. Ngoại trừ Arthur, cả Rakitic và De Jong đều không có cho mình phong độ thật sự ấn tượng.

Rõ ràng, khởi đầu của Quique Setien đang gặp quá nhiều vấn đề. Nếu không sớm giải quyết, ông có thể sẽ đi vào vết xe đổ của Valverde.

Chấm điểm Napoli 1-1 Barcelona:

Napoli: Ospina (6), Maksimovic (6), Manolas (7), Rui (6), Lorenzo (6), Demme (6), Zielinski (7), Ruiz (8), Mertens (7), Insigne (7), Callejon (7).

Thay người: Allan (6), Milik (6), Politano (6).

Barcelona: Stergen (6), Umtiti (6), Pique (6), Firpo (4), Semedo (5), Busquets (8.5), Vidal (4), De Jong (6), Rakitic (4), Messi (6), Griezmann (7).

Thay người: Lenglet (n/a), Fanti (5), Arthur (6).

Theo dõi Sports442 trên