sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Napoli – Barcelona: Quá khứ kinh hoàng

Thứ ba, 25/02/2020 13:41 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Quá khứ làm khách tại Champion League, đặc biệt tại vòng knock – out là nỗi ám ảnh kinh hoàng với Barcelona.

Trải qua 4 mùa giải liên tiếp phải dừng bước trước cánh cổng thiên đường, những trận đấu làm khách tại vòng knock – out Champion League đang khiến các Cules không hề dễ chịu một chút nào. Trong 3 mùa giải liên tiếp từ 2015 đến 2018, họ bị loại trên sân khách trước các đối thủ Juventus, Atletico Madrid và AS Roma. Đỉnh điểm của nỗi ám ảnh là trận thua bẽ bàng và không tưởng với tỉ số 0-4 trước Liverpool tại thánh địa Alfield. Như vậy, trong 4 mùa giải đã qua, Barcelona thậm chí còn không ghi nổi một bàn thắng nào trong 4 trận đấu sân khách trước 4 đối thủ đã loại họ. Những con số đó đủ để cho thấy Barcelona chơi tệ thế nào khi phải làm khách.

Một thống kê “khủng khiếp” hơn mà các CĐV Barcelona cần lưu ý trước trận đấu đêm nay, đã 10 năm qua, mỗi khi làm khách tại Italia ở vòng knock – out, đội bóng con cưng của họ chưa thể giành bất kì một chiến thắng nào và trong đó có tới 4 trận thua. Đặc biệt là trận thua cay đắng trước AS Roma với tỷ số 0-3.

Những con số không phải là cơ sở để quyết định một trận đấu, Barcelona vừa có cú “đề-pa” thuận lợi khi giành chiến thắng đậm tại La Liga và Messi đã nổ súng trở lại với một cú porker. Trong một ngày đẹp trời, Messi có thể làm những điều phi thường, có thể gánh trên vai cả một tập thể rệu rã. Nhưng tại một sân chơi như Champion League có lẽ Barca sẽ cần nhiều hơn một Messi. Tình hình lực lượng đang không ủng hộ họ trước chuyến làm khách khó khăn này. 2 quân bài chiến thuật và đối tác ăn ý của M10 là Jordi Alba và Sergi Roberto không thể ra sân vì chấn thương, cùng với đó là sự vắng mặt dài hạn của Dembele.

Quan trọng hơn, đối thủ của Barcelona hôm nay là Napoli, một đội bóng đang chơi kỷ luật và có phong độ rất cao tại Champion League dưới sự dẫn dắt của HLV Gattuso. Nếu chơi ổn định và đúng phong độ, đoàn quân của cựu “máy quét” AC Milan hoàn toàn có thể khiến các Cules thêm một lần phải ôm hận.

2020

Napoli đang trải qua chuỗi 6 trận bất bại tại đấu trường châu Âu và trên sân nhà San Paolo, đoàn quân xanh từng hạ gục nhà ĐKVĐ Liverpool. Tính trên tất cả các mặt trận, Napoli cũng giành chiến thắng tới 6 trên 7 trận gần nhất trong đó có chiến thắng trước những đối thủ khó chịu là Inter Milan và Juventus.

Với tình hình hiện tại, có lẽ đội quân đang phập phù của HLV Quique Setien sẽ có chuyến đi lành ít giữ nhiều tại nước Ý thơ mộng.

Lực lượng:

Napoli: Koulibaly chấn thương

Barcelona: Dembele, Alba, Roberto, Suarez vắng mặt vì chấn thương

Đội hình dự kiến:

Napoli (4-1-2-3): Ospina, Lorenzo, Manolas, Maksimovic, Mario Rui, Demme, Fabian Ruiz, Zielinski, Insigne, Merten, Callejon

Barcelona (4-1-2-1-2): Ter Stergen, Semedo, Pique, Umtiti, Firpo, Busquet, Vidal, Arthur, De Jong, Messi, Griezmann

Dự đoán tỉ số: Napoli 1-0 Barcelona

Theo dõi Sports442 trên