sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bayern Munich – Chelsea: Chứng nhân của lịch sử

Thứ ba, 25/02/2020 09:33 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

8 năm sau mốc son chói lọi tại Champion League 2011/2012, Chelsea sẽ tiếp đón Bayern Munich với chứng nhân duy nhất còn lại của lịch sử chính là HLV Frank Lampard.

Thứ 7 ngày 19 tháng 5 năm 2012, sân vận động Alianz Arena như mở hội khi đội bóng con cưng Bayer Munich tiến vào trận chung kết C1 trên sân nhà. Hơn 62500 khán giả mà phần lớn trong số đó là các CĐV của đội bóng áo đỏ đến sân và đã sẵn sàng đón chiếc cup cao quý nhất của mùa giải lần thứ 5 trong lịch sử. Có lẽ không có quá nhiều người dám mơ về một chiến thắng cho Chelsea bởi trong bối cảnh thay tướng, họ vất vả tới với trận chung kết mà không có sự phục vụ của trung vệ đội trưởng John Terry. Với điều kiện “thiên thời, địa lợi, nhân hoà” như vậy, Bayern có lí do để tự tin về một ngày hội tại Đức.

Trận đấu cũng đã diễn ra theo đúng những nhận định ban đầu, Bayern áp đảo và cuối cùng cũng có bàn thắng sau tình huống đánh đầu của Thomas Muller ở phút 83. Lúc này thì Alianz Arena đã mở hội. Nhưng những gì diễn ra sau đó thật sự là một thảm hoạ, một cơn ác mộng với đoàn quân của HLV Jupp Heynckes. 5 phút sau bàn thắng của Muller, từ một quả đá phạt góc, Didier Drogba bật cao hơn tất cả, đánh đầu hiểm hóc mang về bàn thắng gỡ hoà. Suốt hơn 30 phút còn lại của trận đấu và hiệp phụ, Bayern tấn công điên đảo nhưng những gì họ đem lại cho cổ động viên là một cảm giác tiếc nuối đầy cay đắng ở khoảng cách 11m. Không chỉ 1 mà đến 3 lần các cầu thủ Bayern “không thèm” ghi bàn từ chấm 11m. Robben bỏ lỡ quả 11m trong hiệp phụ để rồi Bayern gục ngã khi Schweinsteiger và Olíc thất bại trong loạt luân lưu cân não. Drogba thực hiện loạt đá cuối cùng và không khí lễ hội thuộc về The Blues. Drogba là người ghi dấu mốc son chói lọi trong suốt 114 năm lịch sử của CLB này.

Drogba

“Tôi bước đến trước mặt Robben, nhìn thằng vào mặt cậu ta và nói rằng: Hãy chờ xem, cậu sẽ sút hỏng quả đá này, chắn chắn là như thế. Sau câu nói ấy, chúng tôi chẳng nói gì với nhau và rồi Woah, anh ấy đã sút trượt thật.” – John Obi Mikel hồi tưởng về khoảnh khắc ở hiệp phụ.

8 năm sau cơn ác mộng ấy, là thăm may rủi đưa Chelsea và Bayern Munich vào cùng một cặp đấu tại vòng 1/16. Ngay khi là thăm xuất hiện, Bayern đã ra quyết định cấm những từ khoá như “Chelsea” hay “2012”. Bộ phim “Năm đại hoạ 2012” là một bộ phim viễn tưởng bom tấn của Hollywood còn với Bayern thì 2012 thật sự là đại hoạ. Hành động của họ có thể là một hành động hài hước để hướng tới sự lạc quan, nhưng nó cũng cho thấy thất bại tại Alianz Arena cách đây gần một thập kỷ đã ám ảnh họ thế nào.

Đêm mai, Stamford Bridge sẽ đón chào sự trở lại của Bayern Munich với chứng nhân lịch sử duy nhất còn xót lại của Chelsea chính là Frankie. Còn với Bayern, tư tưởng “báo thù” dù ít hay nhiều vẫn còn đọng lại trong Neuer, Muller và Jerome Boateng, những người khi ấy vẫn chỉ còn là những cầu thủ trẻ.

2012

Với lực lượng đầy kinh nghiệm cùng những ngôi sao đã và đang khẳng định tên tuổi như Leon Goretzka, Thiago, Lewandowski… Bayern rõ ràng được đánh giá cao hơn Chelsea. The Blues đang có một phong độ không tốt nhưng họ lại có bước chạy đà hoàn hảo khi vượt qua Tottenham Hotspur trong trận Derby thành London.

Bayern muốn phục thù nhưng nếu họ không cải thiện những vấn đề đang tồn tại suốt những trận đấu đã qua, họ hoàn toàn có thể nhận thêm những cú đánh từ Lampard. Đã 4 trong 5 trận gần nhất đoàn quân của HLV Hansi Flick không thể giữ sạch lưới bên cạnh đó là sự chùng xuống khó hiều trong giai đoạn sau của mỗi trận đấu. Liệu Frank Lampard sẽ lại khiến đội bóng áo đỏ ôm hận hay chính họ sẽ cho đối thủ có cơ hội phục thù?

2012

Trong bóng đá không thể nói trước điều gì, nếu Bayern vẫn tự tin thái quá về một chiến thắng khi được đánh giá cao hơn, họ hoàn toàn có thể phải ôm hận như cách đây 8 năm.

Trận đấu giữa Bayern Munich và Chelsea sẽ diễn ra lúc 3h sáng ngày 26/2 theo giờ Việt Nam

 

Tình hình lực lượng:

Chelsea: Vắng Kante, Pulisic, Hudson – Odoi chấn thương. Jorginho, Azpilicueta, Zouma sẽ bị treo giò nếu nhận thêm thẻ vàng.

Bayern Munich: Sule, Javi Martinez, Perisic vắng mặt vì chấn thương. Goretzka có thể ra sân.

Đội hình dự kiến:

Chelsea (3 – 4 – 2 – 1): Caballero, Azpilicueta, Rudiger, Christensen, James, Alonso, Jorginho, Kovacic, Mount, Willian, Abraham

Munich (4 – 2 – 3 – 1): Neuer, Pavard, Lucas, Alaba, Davies, Thiago, Kimmich, Gnabry, Goretzka, Muller, Lewandowski

Theo dõi Sports442 trên