sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Sau bao gian khó, Arsenal chính thức 'nổ bom tấn' đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Thứ tư, 05/07/2023 10:30 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Arsenal cuối cùng đã có được tiền vệ ngôi sao Declan Rice từ West Ham sau khi hai câu lạc bộ đồng ý về một thỏa thuận trị giá 105 triệu bảng (134 triệu USD).

Theo nhiều nguồn tin, gã khổng lồ Arsenal đã chính thức đàm phán xong mọi thỏa thuận hỏi mua ngôi sao Declan Rice từ West Ham. Để hoàn tất thương vụ này, đội chủ sân Emirates đã chi tới 105 triệu bảng cho đội bóng cùng thành phố.

Rice
Sau bao gian khó, Arsenal chính thức 'nổ bom tấn' đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Trên trang Twitter cá nhân, chuyên gia thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romanoviết: “Mọi việc diễn ra rất thuận lợi và “Pháo thủ” sắp có mục tiêu hàng đầu của họ trong mùa hè này là Declan Rice. 100 triệu bảng Anh cộng thêm 5 triệu bảng Anh bổ sung là số tiền chuyển nhượng. Đó là bản hợp đồng đắt giá nhất từ trước đến nay của Arsenal và là cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử". 

Ngôi sao sinh năm 1999 được xem là mục tiêu hàng đầu của Pháo thủ trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Emirates đã rất khó nhọc trong việc thuyết phục "The Hammers" nhả người. 

Cụ thể, Arsenal được cho là đã đưa ra lời đề nghị ban đầu trị giá 75 triệu bảng Anh (95 triệu USD), tuy nhiên, West Ham đã phũ phàng từ chối. Sau đó, Pháo thủ đã nâng mức giá lên con số 90 triệu bảng (115 triệu USD) nhưng vẫn chưa thể làm hài lòng "Búa tạ".

Cuối cùng, đội bóng của đoàn quân huấn luyện viên Mikel Arteta đã phải biến Rice trở thành cầu thủ Anh đắt giá nhất trong lịch sử với thỏa thuận trị giá 105 triệu bảng, trong đó, Arsenal sẽ trả thẳng 100 triệu bảng, cộng thêm 5 triệu bảng phụ phí dựa theo thành tích của Declan Rice. Kỷ lục trước đó thuộc về chân sút Jack Grealish, người chuyển từ Aston Villa sang Man City với giá 100 triệu bảng.

declan-rice-1687912559905551163892
Sau bao gian khó, Arsenal chính thức 'nổ bom tấn' đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Declan Rice ra mắt West Ham từ năm 2017. Trong những năm qua, ngôi sao 24 tuổi đã trở thành nhân tố đóng vai trò quan trọng ở cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Trong mùa giải vừa qua, Declan Rice là trụ cột chính giúp cho West Ham giành chức vô địch Europa Conference League.

Sau khi để vụt mất danh hiệu vô địch Premier League vào tay đối thủ Man City ở mùa giải vừa qua, hiện người hâm mộ đang rất hy vọng sự góp mặt của Declan Rice sẽ giúp Pháo thủ chinh phục thành công mọi danh hiệu ở chiến dịch sắp tới.

Theo dõi Sports442 trên