sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

U20 Trung Quốc tạo "địa chấn", khuất phục nền bóng đá từng đả bại Argentina tại World Cup

Thứ hai, 06/03/2023 22:13 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

U20 Trung Quốc gây bất ngờ lớn khi xuất sắc đánh bại U20 Ả Rập Xê Út tại lượt trận thứ hai VCK U20 châu Á 2023.

Tối 6/3, U20 Trung Quốc bước vào lượt trận thứ hai bảng D VCK U20 châu Á 2023, gặp U20 Ả Rập Xê Út. Trước đối thủ có sự vượt trội hơn về mọi mặt, đội bóng xứ tỷ dân được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn ở trận này.

Và không nằm ngoài sự đoán định của nhiều người, U20 Trung Quốc bị đối thủ chèn ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trên sân Milliy, U20 Ả Rập Xê Út tạo ra thế trận lấn lướt với tỷ lệ cầm bóng có lúc vượt ngưỡng 70%. 

Trước những đợt tấn công như vũ bão của đối phương, hàng thủ của U20 Trung Quốc vẫn đứng vững. Trong đó, thủ thành Li Hao đã có ngày thi đấu chói sáng với hàng loạt pha cứu thua, đều sau những tình huống dứt điểm cận thành hiểm hóc của hàng công Ả Rập Xê Út.

u20 trung quoc vs u20 a rap xe ut
U20 Trung Quốc khiến Ả Rập Xê Út bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng. Ảnh: AFC

Thi đấu lép vế, song U20 Trung Quốc đã cho đối thủ nếm vị nghiệt ngã trong bóng đá. Phút thứ 65, Mutellip Iminqari vừa vào sân không lâu đã đi bóng kỹ thuật từ cánh trái, sau đó tung cú sút hiểm hóc vào góc xa trong sự bất lực của thủ môn Al Mermesh, qua đó mở tỷ số cho U20 Trung Quốc. Đáng chú ý, bàn thắng này cũng là cơ hội đáng chú ý đầu tiên của đội bóng xứ tỷ dân kể từ đầu trận.

u20 trung quoc
Mutellip Iminqari ghi bàn thắng mở tỷ số cho U20 Trung Quốc

Sau bàn thắng, U20 Trung Quốc thi đấu tự tin hơn trông thấy. Họ tiếp tục triển khai lối chơi rình rập đầy khó chịu và chờ đợi sơ hở của đối thủ để tung ra những cú phản đòn.

Ở chiều ngược lại, bàn thua bất ngờ khiến U20 Ả Rập Xê Út không che giấu được sự nôn nóng. Đội bóng áo trắng dâng cao đội hình và để lộ khoảng trống thênh thang nơi hàng phòng ngự. Điều này đã khiến họ phải trả giá ngay lập tức.

Phút thứ 72, Mutellip tiếp tục ghi dấu ấn với pha thoát xuống sau đường chọc khe của Aifeierding Aisikaer, trước khi căng ngang vừa tầm để Xu Bin ập vào và tung ra cú dứt điểm cận thành, qua đó ấn định chiến thắng 2-0 cho U20 Trung Quốc.

Với 3 điểm có được, U20 Trung Quốc đã chính thức thắp lại hy vọng đi tiếp tại VCK U20 châu Á năm nay.

(VIDEO: Hậu vệ Trung Quốc đá phản lưới nhà trong sự bất lực của đồng đội)
Theo dõi Sports442 trên