sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Đội trưởng Barca bất ngờ "ra dấu" cho Ban Lãnh đạo khiến De Jong đổi ý gia nhập MU

Thứ tư, 06/07/2022 17:29 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Đội trưởng Sergio Busquest của Barcelona đã bày tỏ yêu cầu của mình với BLĐ Barca và yêu cầu này sẽ dễ dẫn đến việc khả năng De Jong cập bến MU càng trở nên mịt mù hơn.

Theo Mundo Deportivo, đội trưởng Sergio Busquets sẽ rời Barcelona sau khi mùa giải 2022/23 kết thúc. Bất chấp việc được HLV trưởng và cũng là đồng đội cũ là Xavi ưu ái xếp đá ở trung tâm của hàng tiền vệ nhưng tuyển thủ Tây Ban Nha cho rằng hành trình của anh Camp Nou đã đến lúc kết thúc.

Điểm đến tiếp theo của Busquets nhiều khả năng sẽ là Mỹ và cụ thể hơn là Inter Miami, đội bóng do David Beckham sở hữu. CLB này được cho là cũng đã liên hệ với một vài huyền thoại khác của Barca là Lionel Messi, Luis Suarez và Jordi Alba.

dong-thai-cua-thu-quan-barca-co-the-khien-mu-be-keo-mua-de-jong-155820
De Jong là mẫu cầu thủ ưa thích của HLV Erik ten Hag

Quyết định của Busquets đã được chuyển tới BLĐ Barca và đội bóng cũng không có kế hoạch gia hạn hợp đồng với đội trưởng hiện tại. Để chuẩn bị cho cuộc sống không có Busquets, Barca mới đây đã mang về Franck Kessie nhằm hỗ trợ cho cựu binh 34 tuổi trong mùa giải cuối cùng của anh tại Camp Nou.

Sự ra đi của Busquest được cho là sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai của tiền vệ ngôi sao Frenkie de Jong. Bởi ban đầu, tiền vệ người Hà Lan được Barca đem về để thay thế cho chính tiền vệ sinh năm 1988.

Tuy nhiên, Busquets lại thể hiện quá tốt so với tuổi tác nên buộc các HLV phải để anh tiếp tục chơi thấp nhất trong bộ ba tiền vệ, còn Frenkie de Jong thường được sử dụng ở vị trí cao hơn, đóng vai trò “số 8” trong lối chơi của cả đội.

dong-thai-cua-thu-quan-barca-co-the-khien-mu-be-keo-mua-de-jong-155818
Vị trí của Busquets và De Jong khiến họ thường "dẫm chân" nhau trên sân

Điều này có thể thôi thúc quyết tâm ở lại Barca của De Jong để được chơi ở vị trí sở trường trong khi CLB cần có một tiền vệ đẳng cấp để thừa kế Busquets. Do dó, thương vụ De Jong tới MU xem chừng vẫn chưa thể ngã ngũ bất chấp việc hai CLB được cho là đã chốt xong mức giá 65 triệu euro kèm phụ phí.

Nếu De Jong không thể cập bến MU, HLV Erik ten Hag rất có thể sẽ phải lựa chọn những cái tên khác ở tuyến tiền vệ. Mới đây rất nhiều nguồn tin uy tín đều cho biết tiền vệ Christian Eriksen sẽ khoác áo Quỷ Đỏ trong vài ngày tới. Đây cũng được coi như kế hoạch dự phòng của ông Ten Hag nếu không thể đưa De Jong về Old Trafford

Theo dõi Sports442 trên