sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chuyển nhượng bóng đá ngày 5/7: Barca có được 2 tân binh miễn phí, top 4 Ngoại Hạng Anh mua bán rầm rộ

Thứ ba, 05/07/2022 09:10 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

CLB Barcelona đã có thêm cho mình 2 bản hợp đồng chất lượng mà không tốn một khoản phí nào, bên cạnh đó các CLB hàng đầu nước Anh cũng đang tất bật trong kỳ chuyển nhượng này.

Đêm qua 4/7, CLB Barcelona thông báo chiêu mộ hai bản hợp đồng chất lượng là tiền vệ Franck Kessie từ AC Milan và trung vệ Andreas Christensen từ Chelsea. Đáng chú ý, cả hai tân binh này đều cập bến sân Camp Nou theo dạng chuyển nhượng tự do. Đây là giải pháp tối ưu nhất cho "gã khổng lồ xứ Catalunya" khi mà tình hình tài chính của đội bóng này đang không hề dư dả chút nào.

Kessie sẽ là tiền vệ bổ sung "chất thép" cho tuyến giữa đang có quá nhiều sự mềm mại của Barca, bên cạnh đó Christensen sẽ làm dày thêm lực lượng tại hàng phòng ngự của đội bóng Tây Ban Nha khi mà Gerard Pique đang bước dần tới độ tuổi mà không còn nhiều người tiếp tục thi đấu nữa.

barca-kessie-chuyen-nhuong-1647730590
Barca đã có được tiền vệ Franck Kessie theo dạng chuyển nhượng tự do

Trong thời gian tới, đội bóng của Xavi sẽ tập trung để hoàn tất thương vụ Robert Lewandowski. Bên cạnh đó, những cái tên như Bernardo Silva hay Raphinha hay Jules Kounde cũng nằm trong tầm ngắm của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Theo Fabrizio Romano, thương vụ Clément Lenglet đến Tottenham chỉ còn là vấn đề thời gian. Thỏa thuận về hợp đồng cho mượn giữa Barcelona và Tottenham đang được hoàn tất. Lenglet đang mất dần sự tin tưởng ủa người hâm mộ cũng như phong độ của chính anh tại Barca và HLV Conte thì đang muốn tiếp tục gia cố hàng phòng ngự của mình.

Theo Sky Đức, CLB Chelsea không còn 'đơn phương độc mã' trong cuộc đua chiêu mộ trung vệ Matthijs de Ligt bởi giờ đây đã có thêm Bayern Munich. Thậm chí, tờ này còn cho hay Hùm xám đã trở thành ứng cử viên hàng đầu trong thương vụ này.

Tottenham-mua-Lenglet
Conte đang rất muốn có thêm một trung vệ để gia cố hàng phòng ngự của Gà Trống

Ở chiều đi, Chelsea cũng nhận được lời ngỏ ý từ AC Milan khi muốn chiêu mộ Hakim Ziyech theo dạng cho mượn. Cựu tuyển thủ Ma-rốc gia nhập Stamford Bridge từ năm 2020 nhưng chưa thể hiện được phong độ ổn định.

Trong khi đó, AC Milan đang tìm cách bảo vệ chức vô địch Serie A ở mùa giải tới và họ cần những sự bổ sung chất lượng trên thị trường chuyển nhượng, trong đó có Ziyech. Việc chuyển tới Milan có thể sẽ là cơ hội để tiền vệ 29 tuổi bứt phá trong sự nghiệp.

Theo dõi Sports442 trên