sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Vụ HAGL chưa xong, VPF tiếp tục bị chỉ trích vì ngó lơ CLB Sài Gòn "hồn Trương Ba, da hàng thịt"

Thứ năm, 23/02/2023 17:06 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Liên quan đến việc CLB Sài Gòn chuyển giao cho CLB Lâm Đồng, phía VPF vẫn chưa đưa ra câu trả lời thỏa đáng.

Khi lùm xùm của CLB Hoàng Anh Gia Lai tại V-League 2023 chưa giải quyết xong thì VPF lại phải đau đầu đối mặt với những vấn đề tại giải hạng Nhất. Cụ thể, dù đã qua thời hạn đăng ký tham dự giải hạng Nhất 2023 nhưng CLB Sài Gòn vẫn không đăng ký thi đấu, mặc cho phía VPF đã lùi thời hạn đăng ký lên 1 ngày (tức ngày 6/2). 2 cầu thủ Sài Gòn FC có thành tích khiến sao mai người Thái phải "ngước nhìn

Sở dĩ có chuyện này là vì sau khi rớt hạng V-League 1 mùa giải 2022, CLB Sài Gòn phải xuống giải hạng Nhất thi đấu. Tuy nhiên, chủ sở hữu của đội bóng không còn điều kiện tài chính nên không đầu tư. Họ thanh lý toàn bộ cầu thủ, ban huấn luyện, chỉ còn lại suất thi đấu ở giải hạng Nhất và muốn chuyển giao.

clb sai gon
CLB Sài Gòn chưa đăng ký thi đấu tại giải hạng Nhất vì không có kinh phí hoạt động

Trước thực cảnh của CLB Sài Gòn, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh về việc tiếp nhận chuyển giao CLB Sài Gòn từ một đơn vị vận tải đứng ra tài trợ cho đội về Lâm Đồng. Sở VHTTDL Lâm Đồng sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan, xây dựng đề án tiếp nhận và duy trì hoạt động CLB Sài Gòn.

Tuy nhiên theo Quy chế Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (sửa đổi bổ sung 2023) quy định ở Mục 3 Điều 15 Chương II thì việc chuyển đổi phải được VFF phê duyệt ít nhất trước giải 60 ngày. Do đó, CLB Sài Gòn không thể đổi tên thành Lâm Đồng ở ngay mùa giải 2023.

clb lam dong
CLB Lâm Đồng muốn tiếp nhận chuyển giao từ CLB Sài Gòn nhưng chưa được chấp thuận

Đề cập tới "hiện tượng" này, Phó chủ tịch thường trực HĐQT Công ty VPF Nguyễn Quốc Hội mới đây cũng đã xác nhận: "Đúng là CLB Sài Gòn đang trong quá trình chuyển giao, đăng ký sân Đà Lạt làm sân nhà. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông báo chính thức".

Rất nhiều ý kiến không đồng tình với cách chuyển giao, thực chất là bán suất thăng hạng, này vì cho rằng yếu tố bản sắc, màu cờ sắc áo địa phương bị xem nhẹ; đồng thời lo ngại cách "đi tắt đón đầu" khó tạo tính bền vững cho bóng đá địa phương, cũng như tạo tiền lệ xấu cho bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Việc VPF chỉ đưa ra câu trả lời lấp lửng càng khiến sự việc thêm phần tranh cãi. 

VIDEO: Daisuke Matsui thể hiện đẳng cấp ngay lần đầu ra sân cho CLB Sài Gòn
Theo dõi Sports442 trên