sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Bồ Đào Nha tự tin đội nhà sẽ 'hạ đẹp' tuyển nữ Việt Nam tại World Cup

Thứ năm, 23/02/2023 15:38 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Dù đánh giá cao Huỳnh Như, tờ Observador vẫn cho rằng Bồ Đào Nha có thể thắng dễ Việt Nam ở World Cup nữ 2023.

Sau khi lượt trận play-off bảng A World Cup nữ 2023 ngã ngũ, đối thủ cuối cùng tại bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam cũng đã chính thức lộ diện. Theo đó tuyển nữ Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng sát nút 2-1 trước đại diện châu Phi là Cameroon để trở thành 1 trong 32 cái tên góp mặt ở ngày hội bóng đóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức vào tháng 7 năm nay.

dt nu bo dao nha
ĐT nữ Bồ Đào Nha sẽ nằm cùng bảng vs ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup nữ 2023

Và mới nhất tờ Observador cũng đã có bài đăng đánh giá những đối thủ của Bồ Đào Nha tại VCK World Cup nữ 2023 và đưa ra dự đoán về cơ hội của đội tuyển nước này. Theo tờ nhật báo này, rất khó để Bồ Đào Nha tạo được bất ngờ trước Hà Lan hay Mỹ và Việt Nam sẽ là đối thủ tốt nhất để có được chiến thắng:

"Mỹ và Hà Lan chính là 2 đội đã chơi ở trận chung kết của kỳ World Cup gần nhất. Tuy nhiên khả năng cao Bồ Đào Nha cũng sẽ không phải ra về trắng tay khi chúng ta sẽ gặp Việt Nam ở lượt trận thứ 2. Giống như Bồ Đào Nha, đây cũng là đối thủ mới chỉ có lần đầu tiên được tham dự World Cup.

Đây là đối thủ có thứ hạng FIFA thấp hơn Bồ Đào Nha khi xếp thứ 34 thế giới. Đương nhiên trận đấu ở lượt trận thứ 2 với Việt Nam là cơ hội không thể tốt hơn để mang về những điểm số đầu tiên tại 1 VCK World Cup nữ. Việt Nam đã giành quyền vào chơi ở VCK sau khi có hạng 5 tại ASIAN Cup.

Tại VCK ASIAN Cup nữ 2022, Huỳnh Như đã góp công lớn vào thành tích của ĐT nữ Việt Nam với 2 bàn thắng và nhiều pha bóng nguy hiểm khác. Mùa giải này Huỳnh Như đang thi đấu ở chính Bồ Đào Nha và tỏa sáng rực rỡ với 6 bàn thắng và giúp Lank FC đứng ở vị trí thứ 6 tại giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha".

dt nu viet nam
Báo Bồ Đào Nha tin tưởng đội nhà sẽ có điểm ở cuộc đối đầu với ĐT nữ Việt Nam

​Chiến dịch chinh phục VCK World Cup 2023 bóng đá nữ của Huỳnh Như và các đồng đội bắt đầu bằng trận đấu với đương kim vô địch Mỹ ngày 22/7. Trận đấu với Bồ Đào Nha sẽ diễn ra vào ngày 27/7 và cuối cùng là cuộc đối đầu với tuyển nữ Hà Lan ngày 1/8.

VIDEO: ĐT nữ Việt Nam hô vang tên "Việt Nam" sau khi giành quyền tham dự World Cup 
Theo dõi Sports442 trên