sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bóng đá Việt Nam lại nổi sóng ngầm, thêm CLB muốn theo chân bầu Đức bỏ giải vì không có nhà tài trợ

Thứ ba, 07/02/2023 18:55 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

CLB Cần Thơ và Sài Gòn đang đối mặt với nguy cơ rất lớn phải bỏ giải hạng Nhất vì không có đủ kinh phí duy trì đội bóng.

Khi lùm xùm của CLB Hoàng Anh Gia Lai tại V-League 2023 chưa giải quyết xong thì VPF lại phải đau đầu đối mặt với những vấn đề tại giải hạng Nhất. Cụ thể, dù đã qua thời hạn đăng ký tham dự giải hạng Nhất 2023 nhưng hai đội bóng là CLB Cần Thơ và Sài Gòn vẫn không đăng ký thi đấu, mặc cho phía VPF đã lùi thời hạn đăng ký lên 1 ngày (tức ngày 6/2).

clb can tho
CLB Cần Thơ vẫn chưa đăng ký tham dự mùa giải 2023

Được biết, CLB Cần Thơ lúc này vẫn chưa tìm được nhà tài trợ mới để hướng đến mùa giải 2023. Đội bóng Tây Đô rơi vào cảnh nợ tiền từ thời nhà tài trợ cũ nên thời điểm này không doanh nghiệp nào sẵn sàng đứng ra để gánh khoản nợ.

Ông Nguyễn Thanh Danh, Phó Chủ tịch CLB Cần Thơ chia sẻ trong bất lực: “Chúng tôi nỗ lực vận động các doanh nghiệp ở thành phố tài trợ cho đội bóng quê hương nhưng có vẻ không ai mặn mà với điều đó. Nguyên nhân đầu tiên là do nhà tài trợ cũ vẫn còn khoản nợ chưa giải quyết xong nên không doanh nghiệp nào muốn nhận khoản nợ này về mình.

Ngoài ra họ cũng nhìn thấy đội bóng không có tính bền vững. Vậy nên chúng tôi không thể dự giải với tình trạng này. Cứ chờ xem có đột biến gì trong thời gian tới hay không”.

hang nhat viet nam
Các giải quốc nội Việt Nam đang trải qua những đợt sóng ngầm dai dẳng

Trong khi đó, với CLB Sài Gòn, ngay sau trận đấu cuối cùng tại V-League 2022, đội bóng này đã phải thanh lý đồng loạt của HLV lẫn cầu thủ cũng bởi tình cảnh nợ nần. Chính vì vậy, khả năng rất cao đội bóng này sẽ không đăng ký tham dự giải hạng Nhất 2023.

Ở tình cảnh quá đỗi khó khăn, Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc cho biết đang xử lý và sẽ sớm đưa ra hướng giải quyết.

Trước đó, tại V-League 2023, HAGL và VPF cũng đã xảy ra mâu thuẫn do xung đột quyền lợi của nhà tài trợ. Thậm chí, bầu Đức còn tuyên bố sẵn sàng bỏ giải vì không có nhà tài trợ đồng nghĩa đội bóng không có đủ tài chính. Hiện tại, bầu Đức vẫn cho biết sẽ kiện VPF ra tòa vì độc quyền quảng cáo cho nhà tài trợ chính của giải.

VIDEO: Văn Toàn xâu kim Hải Quế để mở tỷ số cho HAGL 
Theo dõi Sports442 trên