sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Xuýt xoa với mức lương của Thanh Nhã khi sang châu Âu thi đấu, Quang Hải còn phải ngước nhìn

Thứ sáu, 07/07/2023 10:27 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Đang có nhiều CLB châu Âu muốn có được chữ kỹ của Thanh Nhã sau World Cup và sẵn sàng chi trả mức lương khủng.

Sau bàn thắng vào lưới ĐT nữ Đức trong trận giao hữu trước thềm World Cup, Thanh Nhã càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Tin đồn nữ tiền đạo trẻ có thể sang nước ngoài thi đấu cũng xuất hiện từ đây. Và mới nhất, theo thông tin từ nhà báo Minh Hải, Thanh Nhã thực sự sắp sang châu Âu thi đấu và có khả năng trở thành cầu thủ nữ đắt nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

thanh nha
Thanh Nhã đang được một số CLB châu Âu săn đón

Hiện tại, một số CLB ở Pháp, Đức và Thái Lan đã đánh tiếng muốn có chữ ký của tiền đạo Nguyễn Thị Thanh Nhã. Thậm chí, 1 CLB châu Âu đã thuê nhà môi giới tới Việt Nam để đàm phán nhằm mua lại hợp đồng của Thanh Nhã với CLB Hà Nội I. Mức lương mà họ sẵn sàng trả cho chân sút 22 tuổi lên tới 5.000 USD/tháng (tương đương 117,07 triệu đồng/tháng).

Như vậy, nếu xuất ngoại, Thanh Nhã sẽ trở thành nữ cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam hưởng mức lương trên 100 triệu đồng/tháng. Trước cô đàn chị Huỳnh Như cũng đã xuất ngoại sang thi đấu ở Bồ Đào Nha nhưng chỉ nhận được mức lương khoảng 1.500 euro/tháng (tương đương khoảng 40 triệu đồng tiền Việt). 

Tuy nhiên đến hết tháng 5, hợp đồng giữa Huỳnh Như và CLB chủ quan Lank FC đã hết hạn. Thực tế bản hợp đồng vẫn còn điều khoản gia hạn thêm 1 năm nhưng chưa rõ quyết định của thủ quân ĐT nữ Việt Nam như thế nào.

huynh nhu
Huỳnh Như từng nhận mức lương gần 80 triệu/tháng khi còn thi đấu cho Lank FC

Nếu Huỳnh Như đồng ý ở lại Lank, CLB này được cho rằng sẵn sàng "phá két" để cô được hưởng mức thù lao hậu hĩnh hơn, khoảng 3.000 euro/tháng (tức gần 80 triệu đồng tiền Việt), ngang với mức lương của cầ thủ nam là Quang Hải nhận được thời còn thi đấu cho Pau FC ở giải hạng 2 Pháp. 

​Tương lai của Thanh Nhã và Huỳnh Như khả năng sẽ được ấn định vào tháng 9, thời điểm hai cầu thủ đã hoàn thành sứ mệnh đặc biệt tại VCK World Cup 2023 cùng ĐT nữ Việt Nam. 

Theo dõi Sports442 trên