sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Thanh Nhã tiết lộ bất ngờ về khoảnh khắc 'đốt lưới' đội bóng hạng hai Thế giới

Thứ ba, 27/06/2023 23:22 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, tiền đạo Nguyễn Thị Thanh Nhã chia sẻ về khoảnh khắc ghi bàn lịch sử vào lưới ĐT nữ Đức ở trận giao hữu rạng sáng 25/6.

Trưa 27/6, ĐT nữ Việt Nam đã về tới nước sau 1 tháng tập huấn tại châu Âu. Tại đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã để lại những ấn tượng tích cực với những trận thắng, đặc biệt là màn trình diễn quả cảm trước ĐT nữ Đức. Theo đó, Thanh Nhã được coi là điểm sáng lớn nhất bên phía Việt Nam với pha ghi bàn vào lưới đội bóng hạng hai Thế giới.

thanh nha dt nu viet nam 1
Thanh Nhã ghi bàn thắng lịch sử vào lưới ĐT nữ Đức

Chia sẻ ở sự kiện gai lưu chiều 27/6, Thanh Nhã tiết lộ về bàn thắng mang tính chất lịch sử của mình: "Trước trận, tôi cũng xác định cố gắng cùng đội thua ít thôi. Nhưng khi vào trận, chúng tôi quyết tâm hơn và cuối cùng là giành được kết quả 1-2. Khi đội nhà chuẩn bị phản công, tôi có gọi Sự. Khi nhận đường chuyền thì tôi cũng cố đẩy quả bóng chạy tiếp rồi quan sát và sút. Sau khi thành bàn, tôi thực sự vỡ òa cảm xúc và ăn mừng với đồng đội".

thanh nha 1
Thanh Nhã tiết lộ về bàn thắng lịch sử vào lưới ĐT nữ Đức sau khi về Việt Nam

Bên cạnh đó, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam - Mai Đức Chung cũng chia sẻ về bàn thắng của học trò: "Việc Thanh Nhã ghi bàn vào lưới tuyển nữ Đức là chuyện lớn đấy. Đó là dấu ấn cả cuộc đời của Thanh Nhã vì không phải ai cũng ghi được bàn vào lưới Đức. Nhiều đồng bào Việt kiều bên đó nhắn cho tôi kể chuyện rằng báo chí Đức chỉ trích đội rất nhiều sau trận đó. Nhã còn trẻ nhưng có chí lớn. Tôi mong em sẽ liên tục cố gắng trong thời gian tới".

Đáng chú ý, một đơn vị tài trợ đã tặng ĐT nữ Việt Nam 1 tỷ đồng tiền mặt và 36 chỉ vàng được khắc tên riêng, mang đậm dấu ấn cá nhân cho các cầu thủ và ban huấn luyện nhằm những nỗ lực và màn trình diễn ấn tượng thời gian qua, đồng thời khích lệ tinh thần toàn đội trước khi thềm tham dự VCK World Cup nữ 2023. 

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ tập luyện trên sân của VFF trước khi lên đường sang New Zealand vào ngày 5/7. Tại đây, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu hai trận giao hữu với ĐT nữ New Zealand và ĐT nữ Tây Ban Nha trước khi chính thức bước vào hành trình chinh chiến tại sân chơi Thế giới.

Theo dõi Sports442 trên