sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Báo Bồ Đào Nha buông lời phũ, coi Việt Nam là 'cơ hội tốt' tại World Cup

Thứ năm, 06/07/2023 09:57 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, truyền thông Bồ Đào Nha cho rằng ĐT nữ Việt Nam là cơ hội tốt để đội nhà giành chiến thắng tại VCK World Cup nữ 2023.

Bảng E được đánh giá là bảng đấu "tử thần" tại VCK World Cup nữ 2023 khi có sự góp mặt của Nhà Đương kim vô địch Mỹ và Đương kim Á quân Hà Lan.

Trong khi đó, hai đội bóng còn lại của bảng đấu là ĐT nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha cũng được coi là nhân tố bí ẩn trong lần đầu tiên tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh. Xét về tương quan trên BXH FIFA (Việt Nam đứng thứ 32, Bồ Đào Nha đứng thứ 21), hai đội cũng được coi là đối thủ ngang tài ngang sức của nhau.

dt nu bo dao nha
ĐT nữ Bồ Đào Nha được đánh giá là đối thủ chính của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại World Cup sắp tới

Bởi vậy, tờ Bồ Đào Nha cũng coi ĐT nữ Việt Nam là đối thủ vừa miếng để giành chiến thắng tại World Cup sắp tới. Theo đó, tờ Portugoal của nước này bình luận: "Người hâm mộ có quyền ăn mừng khi ĐT nữ Bồ Đào Nha hòa 0-0 nhà vô địch Euro là ĐT Anh. Chưa đầy 20 ngày nữa giải đấu sẽ diễn ra và đoàn quân của HLV Francisco Neto đang có phong độ tốt sẽ làm được 1 điều gì đó tại VCK World Cup nữ 2023 để gây tiếng vang trong lịch sử.

Bồ Đào Nha hiện tại đứng thứ 21 thế giới nhưng không có nhiều tên tuổi trên bản đồ bóng đá nữ tại đấu trường World Cup. Việt Nam sẽ là cơ hội tốt để chúng ta có thể giành được chiến thắng nhưng trước khi nghĩ đến việc đó thì Bồ Đào Nha phải đối đầu với đương kim á quân Hà Lan và ĐKVĐ Mỹ.

Với việc đội tuyển nam quốc gia liên tục thể hiện ở đẳng cấp cao nhất trong hai thập kỷ qua. Thật đáng kinh ngạc khi thấy ĐT nữ đạt được đẳng cấp tương tự trong những năm tới. Bóng đá nữ tiếp tục phát triển đáng kể trong nước nên tương lai thực sự rất tươi sáng cho ĐTQG nữ. Dù sao thành tích tốt của đội tuyển nam cũng sẽ gây 1 phần áp lực lên ĐT nữ Bồ Đào Nha ở giải đấu này".

dt nu viet nam
Báo Bồ Đào Nha coi ĐT nữ Việt Nam là cơ hội tốt để đội nhà kiếm 3 điểm trong lần đầu tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh

Vào hôm qua (5/7), ĐT nữ Việt Nam đã lên đường sang New Zealand để tiếp tục tập huấn và tham dự VCK World Cup 2023. Trước khi bước vào hành trình tại VCK World Cup, ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu hai trận giao hữu cuối cùng tại New Zealand. Cụ thể, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ gặp chủ nhà New Zealand vào ngày 10/7 và Tây Ban Nha vào ngày 14/7.

Theo lịch thi đấu tại World Cup, ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân với Mỹ ngày 22/7, sau đó lần lượt gặp Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 và Hà Lan vào ngày 1/8 tới.

Theo dõi Sports442 trên