sports442.com
Thứ sáu, 17/05/2024

Thanh Nhã tuyên bố đanh thép trước thềm đối đầu với loạt 'chị đại' Thế giới

Thứ năm, 06/07/2023 15:01 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã bày tỏ sự quyết tâm cao độ trước khi ĐT nữ Việt Nam bắt đầu hành trình chinh chiến tại VCK World Cup nữ 2023.

Mới đây, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) dẫn lời phỏng vấn tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã: "Trong thời gian tập huấn tại châu Âu, chúng tôi trải qua trận đấu với đối thủ từ CLB đến đội tuyển, đã có kinh nghiệm rồi. Vì vậy, khi đối đầu với đội tuyển Mỹ hay Hà Lan, chúng tôi rất tự tin và sẽ cố gắng hết mình để tạo nên những trận đấu đẹp mắt".

Thanh Nhã là một trong những cầu thủ bên phía ĐT nữ Việt Nam được sự kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại VCK World Cup 2023. Trước đó, tiền vệ sinh năm 2001 cũng để lại dấu ấn lớn trong chuyến tập huấn tại châu Âu với bàn thắng lịch sử vào lưới ĐT nữ Đức.

thanh nha ghi ban vao luoi duc
Thanh Nhã ghi bàn thắng lịch sử vào lưới ĐT nữ Đức. Ảnh: Getty

Sáng nay (6/7), ĐT nữ Việt Nam đã đặt chân đến New Zealand - đồng chủ nhà đăng cai giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 (VCK World Cup nữ 2023). 

Được biết, nơi đóng quân của ĐT nữ Việt Nam là khách sạn Rydges (TP.Auckland). Địa điểm này cách SVĐ Eden Park, nơi thầy trò HLV Mai Đức Chung thi đấu trận ra quân gặp ĐKVĐ Mỹ không xa.

"Đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị thể lực, tinh thần và luôn luôn sẵn sàng cho hành trình sắp tới. Sang New Zealand, đội sẽ có các trận giao hữu. Chúng tôi sẽ cố gắng tích lũy. học hỏi thêm kinh nghiệm để dặt chân vào World Cup", Thanh Nhã khẳng định.

thanh nha
Thanh Nhã bày tỏ quyết tâm trước thềm tham dự VCK World Cup nữ 2023

Tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng Đương kim vô địch Mỹ, Đương kim á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. Theo lịch thi đấu, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ bước vào trận ra quân với Mỹ ngày 22/7, sau đó lần lượt gặp Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 và Hà Lan vào ngày 1/8 tới.

Tuy nhiên trước đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu hai trận giao hữu, lần lượt gặp chủ nhà New Zealand vào ngày 10/7 và Tây Ban Nha vào ngày 14/7.

Theo dõi Sports442 trên