sports442.com
Thứ năm, 16/05/2024

Khó khăn chồng chất, báo Anh nhận định Việt Nam về bất lợi ngoài tưởng tượng ở World Cup

Thứ sáu, 07/07/2023 09:47 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Ngoài đối diện với thời tiết khắc nghiệt, ĐT nữ Việt Nam nhiều khả năng còn phải đối mặt với thời gian thi đấu kéo dài.

VCK World Cup nữ 2023 đã cận kề. Khâu chuẩn bị cho giải đấu lúc này cũng đã hoàn tất. Dẫu vậy vẫn có những lo ngại được đặt ra. Mới nhất, báo chí Anh đã bày tỏ lo lắng về việc các trận đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay sẽ kéo dài quá 100 phút hoặc hơn, khiến thể lực của các cầu thủ không được đảm bảo. 

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam khả năng phải thi đấu quá 100 phút ngay từ vòng bảng World Cup

Theo tờ manchestereveningnews, lúc này tuyển nữ của họ đã chuẩn bị tinh thần cho các trận đấu có thể kéo dài 100 phút hoặc hơn tại VCK World Cup 2023: "FIFA đã thông báo cho các trọng tài tham gia giải đấu sắp tới ở Úc và New Zealand rằng bất kỳ sự chậm trễ nào trong trận đấu do thay người, điều trị cầu thủ bị thương, ăn mừng bàn thắng và can thiệp VAR đều phải được thêm vào cuối mỗi hiệp.

Tại giải đấu ở Qatar mùa đông năm ngoái, trung bình mỗi trận đấu có 11 phút bù giờ. Tuy nhiên, sẽ có sự khác biệt lớn giữa Úc và New Zealand so với Qatar. Cụ thể tại World Cup nữ, các trọng tài sẽ công bố quyết định cuối cùng sau khi xem xét trên sân và họ đã được yêu cầu ngăn chặn những thủ môn cố gắng đánh lạc hướng người thực hiện quả phạt đền trong loạt sút luân lưu.

Ngoài ra trọng tài sẽ phải giải thích cho người hâm mộ đang xem tại các sân vận động và trên TV về quyết định cuối cùng mà họ đã đưa ra và lý do tại sao lại đưa ra quyết định như vậy". 

dt nu anh
Báo chí Anh lo ngại cho thể lực của tuyển nữ nước nhà tại World Cup

​Những quan ngại của báo chí Anh cũng là những quan ngại của ĐT nữ Việt Nam. Các học trò của HLV Mai Đức khả năng sẽ phải thi đấu giằng co hơn 90 phút với các đối thủ vượt trội về cả thể lực lẫn đẳng cấp ngay từ vòng bảng như Mỹ, Hà Lan. Ngoài ra Huỳnh Như và đồng đội còn được dự báo phải thi đấu trong điều kiện thời tiết lạnh giá, có mưa hoặc tiết tương đối khắc nghiệt. 

Theo dõi Sports442 trên