sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Sân Mỹ Đình xin khoảng... chục tỷ để thay lại mặt cỏ cho đạt chuẩn, chịu được thời tiết khắc nghiệt

Thứ bảy, 11/02/2023 11:39 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Khu liên hợp thể thao quốc gia đang có dự kiến xin ngành thế thao khoảng 10 - 12 tỷ đồng để cải tạo mặt sân Mỹ Đình

Sau khi phải hứng chịu nhiều chỉ trích vì chất lượng mặt cỏ trong thời gian qua, Lãnh đạo Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đang có kế hoạch xin ngành thể thao cấp kinh phí khoảng 10 - 12 tỉ đồng để thay mặt cỏ sân đấu. Trong đó làm lại mặt cỏ mới, nền đất mới, khoảng hơn 2 tỉ đồng. Còn lại là hệ thống tưới nước. Hiện, hệ thống này đã hỏng, ảnh hưởng đến việc chăm sóc mặt sân Mỹ Đình.

san my dinh
Sân Mỹ Đình tại AFF Cup 2022 phải hứng nhiều chỉ trích

Tuy nhiên, để thay nền đất, phải có máy móc chuyên dụng. Trong khi sân Mỹ Đình, ngoài mặt sân còn có đường piste phục vụ tập luyện, thi đấu môn điền kinh. Nếu đưa máy vào, phải đi qua đường piste, có thể làm hỏng đường piste (vừa được cải tạo cách đây 3 năm).

Do đó, khu liên hợp dự kiến sẽ xin phép với ngành thể thao, nếu duyệt chi kinh phí cải tạo mặt sân, sẽ thông qua cả kế hoạch thuộc về kỹ thuật: làm một hệ thống cầu, bắc từ ngoài cổng sân Mỹ Đình vào phía trong sân, để vận chuyển máy móc thông qua cầu này. 

san my dinh
Sân Mỹ Đình trong Tết Nguyên Đán vẫn được chăm sóc kỹ lưỡng

Thời gian qua, dù vướng vào dịp tết Nguyên đán nhưng sân Mỹ Đình vẫn được chăm sóc khá kỹ càng. Thời tiết tương đối khắc nghiệt nhưng mặt cỏ không đến nỗi xấu xí. Thậm chí còn xanh hơn thời điểm diễn ra giải AFF Cup rất nhiều.

Tuy nhiên, theo một chuyên gia về sân bãi, cỏ trên sân Mỹ Đình xanh là do được bón phân đạm nhiều và màu xanh này không thật mắt. Lãnh đạo Khu liên hợp thể thao quốc gia công nhận điều này. Và cho biết thêm, nền đất của sân Mỹ Đình lâu rồi không được cải tạo một cách triệt để nên cỏ kể cả xanh, nhưng nếu có giải bóng đá, khi cầu thủ thi đấu, mặt sân vẫn không đảm bảo được một cách tốt nhất.

Trong thời gian diễn ra AFF Cup 2022, tình trạng cơ sở vật chất, mặt sân của Khu liên hợp Quốc gia Mỹ Đình là đề tài được người hâm mộ quan tâm. Trong 2 trận đấu trên sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam, mặt cỏ của sân luôn trong tình trạng khô héo, úa vàng.

VIDEO: Mỹ Đình và Top 5 SVĐ tốt nhất Đông Nam Á được AFC vinh danh 
Theo dõi Sports442 trên