sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Giúp Thái Lan 2 lần đả bại Việt Nam, nữ tỷ phú Madam Pang được trao giải thưởng danh giá nhất thập kỷ

Thứ sáu, 10/02/2023 11:43 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Nữ trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan Madam Pang vừa được vinh danh ở giải thưởng cao quý nhất thập kỷ bóng đá nước nhà.

Mới nhất, giải thưởng "Nhà quản lý thể thao Thái Lan xuất sắc nhất thập kỷ (2012-2022)" do Hiệp hội Nhà báo nhiếp ảnh và thể thao Thái Lan tổ chức tối 9/2 đã chính thức được trao cho bà Nualphan Lamsam - nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan. 

Theo Siam Sport, Madam Pang được vinh danh nhờ 2 lần đưa ĐT bóng đá nữ Thái Lan tới World Cup (2015, 2019) và đặc biệt là giúp ĐTQG nam Thái Lan vô địch hai kỳ AFF Cup liên tiếp (2020, 2022).

madam pang
Madam Pang được vinh danh Nhà quản lý thể thao Thái Lan xuất sắc nhất thập kỷ

Ở cả hai chiến dịch AFF Cup dưới thời Madam Pang làm trưởng đoàn, ĐT Thái Lan phải đối diện với nhiều khó khăn. Đó là quãng thời gian mà bóng đá Thái Lan có phần lép vế trước sự trỗi dậy mạnh mẽ cùng hàng loạt thành tích ấn tượng của bóng đá Việt Nam tại khu vực, châu lục và thế giới.

Đặc biệt ở kỳ AFF Cup 2022, "Voi chiến" phải chịu nhiều tổn thất do hàng loạt ngôi sao như Chanathip, Supachai, Supachok đều không thể tham gia. Thế nhưng ở hai kỳ AFF Cup vừa qua, bà Pang trong vai trò trưởng đoàn đã dùng uy tín, tầm ảnh hưởng, tâm huyết và cả tiềm lực tài chính của mình đã giúp đội nhà có được thành tích tốt nhất.

Sau tất cả, đoàn quân của nữ tỷ phú vẫn vượt qua đối thủ lớn nhất là đội tuyển Việt Nam (vô địch 2018) ở trận đấu then chốt: bán kết năm 2020 và chung kết 2022. Màn lên ngôi AFF Cup 2020 và 2022 giúp bóng đá Thái Lan lấy lại vị thế, sự tự tin trong cuộc đua với các đối thủ lớn cùng khu vực như Việt Nam, Indonesia hay Malaysia...

thai lan aff cup 2022
Chức vô địch AFF Cup thứ hai của bóng đá Thái Lan trong thời gian Madam Pang làm trưởng đoàn

​Với giải thưởng danh giá nhận được, Madam Pang chắc chắn càng có thêm động lực để hiện thực hóa mục tiêu đưa bóng đá nam Thái Lan tham dự World Cup sớm nhất.

"Mục tiêu là phải dự World Cup. Không biết Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang có kế hoạch gì. Ông ấy đã từng giúp bóng đá nữ Thái Lan lần đầu tiên được dự World Cup. Tôi cũng muốn mình là người đầu tiên đưa bóng đá nam đến World Cup. Đó là giấc mơ của tất cả mọi người", nữ tỷ phú chia sẻ trước đó. 

VIDEO: CDDV Thái Lan hô vang "Việt Nam" 
Theo dõi Sports442 trên