sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

VFF ra quyết định không tưởng trong màn ra mắt ĐT Việt Nam của HLV Troussier?

Thứ sáu, 26/05/2023 17:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, LĐBĐ Việt Nam (VFF) được cho là đưa ra quyết định táo bạo trong trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Hong Kong, cũng là màn ra mắt của ĐTQG của HLV Philippe Troussier.

Như đã đưa tin trước đó, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với ĐT Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15/6 tới trên sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng). Đây là trận đấu quốc tế đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Philippe Troussier. 

Theo đó, Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn - hiện cũng là Ủy viên Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam (VFF) bày tỏ niềm vui và vinh dự khi đã từ lâu sân Lạch Tray mới được tổ chức trận đấu của ĐTQG. Lần cuối sân vận động của CLB Hải Phòng đăng cai tổ chức một trận đấu quốc tế của ĐT Việt Nam là từ 20 năm trước (SEA Games 2003).

san lach tray
Sân Lạch Tray được chọn là nơi tổ chức trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Hong Kong. Ảnh: VFF

Đáng chú ý, trả lời phỏng vấn một nhà báo - vlogger nổi tiếng mới đây, ông Văn Trần Hoàn cho biết: "Thực sự rất háo hức cho trận đấu tới bởi nhiều năm rồi ĐT Việt Nam chưa về với thành phố Cảng. Càng đặc biệt hơn khi đây là trận ra mắt HLV trưởng mới. Lãnh đạo TP và người dân Hải Phòng mong mỏi từng ngày để có một hội bóng đá thực sự ở SVĐ Lạch Tray.

Khán giả tới sân hôm đó chắc chắn là sẽ đông, còn việc kín sân hay không còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố.Quan điểm cá nhân tôi là sẽ "tháo khóa" chiêu đãi cho bà con, nhưng điều này thuộc quyền quyết định của LĐBĐ Việt Nam bán vé như thế nào.

Làm việc với VFF tôi cũng mong muốn VFF bán với giá vé thấp nhất có thể, nếu thiếu thì CLB sẽ bù ra để làm thế nào ngày 15/6 tới sẽ là ngày hội của bóng đá Hải Phòng với riêng và bóng đá của Việt Nam nói chung".

hlv troussier vs dt viet nam
Trận đấu ra mắt ĐT Việt Nam của HLV Troussier được đề xuất mở cửa miễn phí

Song song với đó, đại diện VFF cũng thừa nhận mong muốn cá nhân sẽ mở cửa tự do để người hâm mộ vào sân theo dõi, cổ vũ ĐT Việt Nam trong trận đấu với Hong Kong sắp tới.

Chia sẻ về công tác tổ chức của sân Lạch Tray, Bầu Hoàn khẳng định: "Tôi sẽ cam kết mà tất cả các hạ tầng của Lạch Tray chứ sẽ đảm bảo về tiêu chuẩn thi đấu quốc tế, bởi vì bản thân tôi đã đi nhiều SVĐ thế giới rồi tôi khẳng định Lạch Tray sẽ đáp ứng được những tiêu chí khắt khe FIFA.

Tôi tin tưởng rằng với tình yêu bóng đá của người Hải Phòng và sự quyết tâm lãnh đạo nhân dân thành phố Hải Phòng, trận đấu này sẽ thành công rực rỡ".

Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 5/6 và có khoảng một tuần để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với ĐT Hong Kong. Trận giao hữu này nằm trong kế hoạch hướng tới Vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2027.

(VIDEO: ĐT Việt Nam tạo địa chấn trước UAE tại Asian Cup 2007)
Theo dõi Sports442 trên