sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chốt SVĐ tổ chức trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Hong Kong: 'Chảo lửa' Mỹ Đình thu nhỏ

Thứ năm, 25/05/2023 07:10 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, sân vận động tổ chức trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hong Kong (Trung Quốc) chính thức được công bố.

Như đã đưa tin trước đó, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với ĐT Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15/6 tới. Đây chính là trận đấu quốc tế đầu tiên đồng nghĩa với màn ra mắt của HLV Philippe Troussier ở cấp độ đội tuyển quốc gia. 

Và theo thông báo mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận màn so tài giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hong Kong sẽ được diễn ra trên sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng).

san lach tray
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hong Kong sẽ diễn ra trên sân Lạch Tray.

Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm, sân Lạch Tray tổ chức một trận đấu của đội tuyển quốc gia. Trước đó, ĐT Việt Nam thường thi đấu ở các sân tại Hà Nội, Phú Thọ, Quảng Ninh hay TP.HCM. 

SVĐ Lạch Tray vốn được biết đến với hình ảnh "chảo lửa" mỗi khi CLB Hải Phòng thi đấu tại đây. Với sức chứa khoảng 30 nghìn chỗ ngồi, sân vận động này dự sẽ trở nên sôi động và cuồng nhiệt trong trận đấu của ĐT Việt Nam và Hong Kong tới đây.

dt viet nam
ĐT Việt Nam hướng đến kết quả tốt trong trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Troussier. Ảnh: VFF

Theo bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), đội tuyển Hồng Kông đứng hạng 147 thế giới, kém đội tuyển Việt Nam 52 bậc.

Trước đối thủ không quá mạnh, HLV Troussier có thể đưa ra nhiều thử nghiệm để tìm ra nhân tố mới, phù hợp với triết lý chơi bóng của mình, qua đó xây dựng một ĐT Việt Nam mạnh mẽ nhất. Bên cạnh đó, mặt sân ở Lạch Tray hiện có chất lượng tương đối ổn. Điều này tạo điều kiện cho Những chiến binh sao Vàng có thể phô diễn lối chơi kỹ thuật trước đối thủ.

Ngoài ra, người hâm mộ cũng có thể tin tưởng vào một chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Hong Kong khi nhìn vào lịch sử đối đầu giữa hai đội. Theo đó, ở 2 lần chạm trán gần nhất năm 2014 và 2016, ĐT Việt Nam đều giành thắng lợi trước đối thủ. 

(VIDEO: Những pha phối hợp thượng hạng của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022)
Theo dõi Sports442 trên