sports442.com
Thứ ba, 14/05/2024

HLV Troussier sẽ dùng Công Phượng đấu Syria, không ngừng nhắc đến mục tiêu World Cup

Thứ hai, 19/06/2023 16:24 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Troussier đã có những chia sẻ quan trọng trước thềm trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam với Syria vào ngày mai.

Chiến thắng 1-0 trước ĐT Hong Kong hôm 15/6 là trận đấu đầu tiên của HLV Troussier dưới vai trò thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam. Song, màn trình diễn của đoàn quân áo đỏ trong trận đấu này chưa thể khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà hài lòng. Bởi vậy chiến lược gia người Pháp vẫn còn rất nhiều việc phải làm với các học trò ở cuộc chạm trán với Syria trên sân Thiên Trường vào ngày 19/6. 

đt việt nam
ĐT Việt Nam hướng đến kết quả tích cực ở trận giao hữu với Hong Kong trên sân Thiên Trường

Trước thềm trận đấu, HLV Troussier cũng nêu rõ mục tiêu của ông và các học trò ở màn so tài này: "Cá nhân tôi coi trọng mọi trận đấu. Giới truyền thông đặt chúng tôi ở thế cửa trên hoặc không, nhưng tôi tôn trọng mọi đối thủ. ĐT Syria nhỉnh hơn Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA, tương quan lực lượng cũng nhỉnh hơn vì có nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài.

Tuy nhiên đó chỉ là lý thuyết, kết quả thể hiện trên sân khi hai đội đối đầu trực tiếp. Chúng tôi có lợi thế sân nhà, tôi cảm nhận được toàn đội đang có sự gắn kết lớn về tinh thần và đấu pháp. Các cầu thủ đều có khát khao chinh phục thử thách sắp tới.

Trước đối thủ mạnh hơn là Syria, tôi coi đây như thử thách mà ĐT Việt Nam cần vượt qua để hướng đến vòng loại World Cup 2026 sắp tới. Tôi vẫn đang hoàn thiện lối chơi cho ĐT Việt Nam, chúng tôi sẽ cố gắng hết mình ở trận tới". 

hlv troussier
HLV Troussier họp báo trước trận Việt Nam đấu Syria

Để chuẩn bị cho trận gặp Syria, HLV Troussier chọn 30 cầu thủ. Trước trận đấu, ông sẽ rút gọn danh sách này còn 23 người. Theo nhà cầm quân Pháp, dù hài lòng trước việc các cầu thủ đều nỗ lực tối đa trong khoảng 10 ngày hội quân, ông vẫn quyết định thay thế một số vị trí và rút gọn đội hình để duy trì sự tập trung tốt nhất.

Trận Syria khả năng sẽ có sự góp mặt của 3 cầu thủ trở về từ nước ngoài là Công Phượng, Quang Hải và Văn Toàn. Theo HLV Troussier dù thời gian làm việc chung chưa nhiều nhưng ông đánh giá cả 3 đều để lại những ấn tượng ban đầu rất tích cực.

Theo dõi Sports442 trên