sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Trước ngày chạm mặt, HLV ĐT Syria chỉ thẳng 3 'sát thủ' đáng gờm nhất bên phía Việt Nam

Thứ hai, 19/06/2023 16:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV ĐT Syria - Hector Cuper bày tỏ sự thận trọng và đánh giá cao ĐT Việt Nam trước thềm bước vào trận giao hữu giữa hai đội.

Vào lúc 19h30 ngày mai (20/6) sẽ diễn ra trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Syria trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định). Với liều "thuốc thử" chất lượng là Syria, thầy trò HLV Troussier sẽ có dịp cọ xát và tích lũy kinh nghiệm, đồng thời nuôi hy vọng giành kết quả tốt để tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ sau màn trình diễn không quá ấn tượng trong trận hòa Hồng Kông.

Ở chiều ngược lại, trận đấu với Việt Nam cũng mang nhiều ý nghĩa với ĐT Syria. Tại buổi họp báo trước trận đấu, HLV ĐT Syria - Hector Cuper chia sẻ: "Đây là trận đấu quan trọng của đội Syria. Tôi mới có mặt để huấn luyện đội bóng này 4 tháng thôi, nên đang trong quá trình hiểu triết lý đội và hiểu cầu thủ mà tôi có trong tay.

Ở đợt tập trung này, tôi gọi nhiều cầu thủ trẻ để đánh giá tổng quan lực lượng đội Syria đang có, đồng thời đưa ra triết lý, chiến thuật áp dụng cho đội. Kết quả trận giao hữu với tuyển Việt Nam là một phần, mà điều cần lưu tâm là toàn đội Syria phải hiểu rõ lối chơi tôi đề ra".

hlv dt syria
HLV ĐT Syria đánh giá cao ĐT Việt Nam trước thềm trận đấu giữa hai đội. Ảnh: Vietnamnet

Bên cạnh đó, nhà cầm quân đội bóng Tây Á tiết lộ rằng sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất để đấu Việt Nam: "Hãy chờ xem ĐT Syria sẽ thi đấu thế nào vào ngày mai. Như đã nói, chúng tôi không quan trọng việc thắng thua mà chỉ tập trung vào chi tiết mang tính bao quát hơn. Đây là giai đoạn chuyển giao, tôi đang tìm hiểu và theo dõi năng lực của từng cầu thủ. Từ trận đấu này, chúng tôi có thể phân tích điểm mạnh, điểm yếu từng người, từ đó vạch ra hướng đi cho tương lai.

ĐT Syria tôn trọng ĐT Việt Nam và sẽ tung đội hình tốt nhất ra sân. Hy vọng 2 đội sẽ có trận đấu tốt, tất nhiên mục tiêu của chúng tôi là hướng tới tương lai chứ không chỉ vì kết quả".

Đánh giá về ĐT Việt Nam, HLV Hector Cuper bày tỏ sự thận trọng: "Chúng tôi có theo dõi phân tích 2-3 trận gần đây của ĐT Việt Nam. Như đã nói, tôi tập trung vào đội tuyển của mình. Nếu đây là vòng loại giải châu Á hay World Cup thì mọi chuyện sẽ khác. Nhưng đây là giao hữu, tôi chỉ mới làm việc với ĐT Syria và muốn hướng tới tương lai.

Số 14 (Hoàng Đức), số 3 (Quế Ngọc Hải) và số 9 (Nguyễn Văn Tùng) là những cầu thủ tốt của ĐT Việt Nam dù tôi không nhớ rõ tên của họ. ĐT Việt Nam là đội bóng mạnh, họ đang có sự phát triển rõ rệt qua từng năm".

hlv va cau thu dt syria
HLV ĐT Syria cho rằng Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải và Văn Toàn là 3 cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía ĐT Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

Trong khi đó, thủ môn ĐT Syria - Ibrahim Alma bày tỏ niềm vinh dự: "Cảm ơn VFF và người dân Việt Nam đã đón tiếp chúng tôi nồng hậu. Chúng tôi đang trong quá trình thích nghi với triết lý mới, cố gắng làm hài lòng HLV, thực hiện ý tưởng chiến thuật do HLV đề ra. ĐT Syria có đội ngũ chuyên môn mới, họ đang giúp cầu thủ thực hiện đúng chiến lược HLV đề ra. Đó cũng là mục tiêu của chúng tôi ở trận đấu này".

Theo dõi Sports442 trên