sports442.com
Thứ hai, 13/05/2024

Xà ngang Lạch Tray cứu thua, ĐT Việt Nam thắng 'hú vía' Hong Kong sau 95 phút sóng gió

Thứ năm, 15/06/2023 21:24 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trên chảo lửa Lạch Tray, ĐT Việt Nam chỉ có được chiến thắng tối thiểu trước đối thủ hạng 147 thế giới Hong Kong.

HLV Philippe Troussier đã dẫn dắt U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32 trên đất Campuchia nhưng dường như các cầu thủ trẻ vẫn chưa kịp thấm nhuần triết lý mới của chiến lược gia người Pháp. Do đó, người hâm mộ chờ đợi màn trình diễn thuyết phục hơn của đội tuyển Việt Nam dưới thời Troussier.

trận giao hữu với ĐT Hong Kong trên chảo lửa Lạch Tray (Hải Phòng) chính là bài kiểm tra không thể hoàn hảo hơn cho chiến thuật của vị tân thuyền trưởng.

dt viet nam
ĐT Việt Nam cần một chiến thắng ở trận giao hữu với Hong Kong cho màn ra mắt của HLV Troussier

Không bất ngờ khi ĐT Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin và chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 4, Quang Hải cũng đã kịp để lại dấu ấn bằng một đường chuyền mẫu mực. Đáng tiếc người đồng đội cũ của anh tại Hà Nội FC là Tuấn Hải lại dứt điểm quá nhẹ và cơ hội cứ thế trôi qua.

Tuy nhiên sau những phút đầu tiên bị áp đảo, Hong Kong đã lấy lại thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. Nếu có đủ may mắn, có lẽ bàn thắng đã đến với đội khách.

Trải qua nhiều tình huống thót tim thì cuối cùng đến phút thứ 32, CĐV trên sân Lạch Tray cũng được ăn mừng bàn thắng. ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền khi trọng tài cho rằng Goncalve Helio đã có tác động từ phía sau khiến Quang Hải ngã trong vòng cấm. Từ khoảng cách 11m, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã bình tĩnh đánh bại thủ môn Tse Ka Wing. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1 trận giao hữu.

que ngoc hai
Quế Ngọc Hải ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam trước Hong Kong

​Sang hiệp 2, HLV Troussier đã thực hiện nhiều quyền thay đổi người. Trong đó sự xuất hiện của Đinh Thanh Bình là một điểm nhấn mới lạ. Tuy nhiên trong tất cả cầu thủ vào sân, chưa một ai có thể để lại dấu ấn của mình bằng một bàn thắng. Những pha tấn công của ĐT Việt Nam vẫn thiếu đi sự chuẩn phát ở khâu dứt điểm cuối cùng. 

Nhiều cơ hội bị cả hai đội bỏ lỡ và trận giao hữu trân sân Lạch Tray khép lại với chiến thắng tối thiểu 1-0 cho ĐT Việt Nam. Chiến thắng này chắc chắn là chưa đủ để người hâm mộ bóng đá nước nhà mãn nhãn. Song đây mới là trận đấu đầu tiên của chiến lược gia người Pháp cùng ĐT Việt Nam và phía trước vẫn còn rất nhiều việc phải làm với cả người kế nhiệm thầy Park cũng như các chiến binh Sao Vàng. 

Theo dõi Sports442 trên