sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Truyền thông Trung Quốc khiếp sợ trước các màn 'siêu trình diễn' ở bảng tử thần của Việt Nam

Thứ hai, 19/06/2023 15:52 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chứng kiến màn trình diễn của các đối thủ, truyền thông Trung Quốc tỏ ra khá quan ngại cho tương lai của đội nhà ở VCK U17 châu Á.

U17 Việt Nam đã khởi động VCK U17 châu Á bằng trận hòa 1-1 trước U17 Ấn Độ. Cùng với việc Uzbekistan cũng cầm hòa U17 Nhật Bản ở trận đấu trước đó, cục diện lúc này của bảng D đang trở nên vô cùng khó lường. Truyền thông châu Á trong đó có báo chí Trung Quốc cũng vì thế mà dành sự quan tâm đặc biệt cho bảng đấu này. 

u17 viet nam
Truyền thông Trung Quốc dành sự quan tâm đặc biệt cho U17 Việt Nam

Trong bài đăng mới nhất của mình, tờ Sohu của Trung Quốc đều dành những lời ngợi khen cho màn thể hiện của cả U17 Việt Nam và U17 Ấn Độ. Tở này viết: 

"Ở trận cuối cùng diễn ra tối qua, U17 Ấn Độ đã gây bất ngờ lớn khi cầm hoà được U17 Việt Nam 1-1. Kết quả này cho thấy những đối thủ của U17 Trung Quốc ở giải này đều rất mạnh. Các bạn phải biết rằng đội tuyển trẻ của Việt Nam thường toả sáng trong những năm gần đây. Việc Ấn Độ có thể cầm hoà U17 Việt Nam là một thành công lớn và nó đã cho thấy sức mạnh của U17 Ấn Độ". 

Cùng với đó U17 Uzbekistan cầm hòa U17 Nhật Bản theo tờ Sohu cũng minh chứng rằng khoảng cách giữa các nền bóng đá ở cấp độ trẻ đang xích lại gần nhau, và điều đó khiến truyền thông Trung Quốc không khỏi âu lo:

"Việc Uzbekistan có thể cầm hòa Nhật Bản cũng cho thấy sức mạnh của đội bóng Trung Á này. Đánh giá từ hai tỷ số trên, có thể thấy các đội tuyển trẻ ở châu Á đang tiến bộ rất nhiều. Đây là lời cảnh báo cho ĐTQG Trung Quốc. Trong tương lai, bóng đá châu lục sẽ ít đội yếu hơn", Sohu tiếp tục bày tỏ sự lo ngại. 

u17 trung quoc
U17 Trung Quốc chưa có được màn trình diễn như ý ở trận ra quân VCK U17 châu Á

Tại trận ra quân VCK U17 châu Á, U17 Trung Quốc đã bị đối thủ đánh giá thấp hơn là U17 Tajikistan cầm hòa 1-1. Cùng với việc U20 Saudi Arabia đã thắng Australia 2-0, cả đội bóng xứ tỷ dân và Australia sẽ bước vào cuộc chạm trán thứ 2 trong tâm thế buộc phải thắng nếu muốn nuôi hy vọng giành vé vào vòng tứ kết giải đấu. 

Theo dõi Sports442 trên