sports442.com
Thứ tư, 22/05/2024

CLB Khánh Hòa lao đao trong cơn khủng hoảng, cả V-League 'nín thở' chờ phán quyết

Thứ hai, 19/06/2023 15:37 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, CLB Khánh Hòa đang đối diện với cơn khủng hoảng tài chính trong bối cảnh mùa giải V-League 2023 chưa đi hết nửa chặng đường.

Ngày 12/6, Công ty cổ phần Khánh Hoà Sport - đơn vị chủ quản của câu lạc bộ Khánh Hoà đã có công văn gửi địa phương xin giãn thời gian nộp thuế doanh nghiệp. Được biết, ​CLB Khánh Hòa đang rơi vào cảnh khó khăn về kinh phí khi nhà tài trợ chính xin rút lui ngay giữa mùa giải.

Theo đó, nhà tài trợ chính của đội bóng phố Biển là Công ty Cổ phần Bất động sản quốc tế Cam Ranh gặp nhiều vấn đề về tài chính nên đã có công văn xin dừng tài trợ cho đội bóng từ tháng 3 năm nay.

clb khanh hoa
CLB Khánh Hòa đối diện với khó khăn về tài chính ngay giữa mùa giải. Ảnh: Khánh Hoà FC

Hiện đội, CLB Khánh Hòa vẫn chưa tìm được thêm nhà tài trợ nên đối diện với nguy cơ không thể tiếp tục duy trì các trận còn lại của mùa giải vì lý do không có kinh phí.

Được biết, công ty hiện còn nợ lương, thưởng các cầu thủ Khánh Hòa và các hoạt động khác với khoản nợ khoảng 18 tỉ đồng. Theo đó, các cầu thủ đang bị nợ lương nửa tháng 3 và tháng 4. Các ngoại binh chưa nhận được phí chuyển nhượng, cầu thủ nội nhận được 1/3, nếu muốn thay cầu thủ thì phải thanh toán hết các khoản phí cho họ.

“Mùa giải 2023 sắp kết thúc giai đoạn 1, bước vào kì chuyển nhượng giữa mùa. Thế nhưng, do không có kinh phí nên đội bóng có muốn thay cầu thủ, bổ sung lực lượng để chuẩn bị cho giai đoạn 2 cũng khó”, HLV trưởng CLB Khánh Hòa - Võ Đình Tân cho biết.

cau thu clb khanh hoa
Các cầu thủ CLB Khánh Hòa vẫn tích cực tập luyện trong thời gian chờ phán quyết về tương lai của đội bóng. Ảnh: CLB Khánh Hòa

Trước những khó khăn của đội, lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành liên quan đã tổ chức nhiều cuộc họp nhằm tìm ra phương án khả thi nhất để duy trì hoạt động của đội bóng nhưng đến nay chưa đạt kết quả như mong đợi.

Dẫu vậy, Ban huấn luyện, các cầu thủ của Khánh Hòa FC vẫn duy trì tập luyện và chờ đợi "phép màu". Ở các trận đấu vừa qua, các cầu thủ vẫn thi đấu nỗ lực trong màu áo địa phương. Sau 11 vòng đấu, đội bóng này đang tạm đứng hạng 11 trên BXH V-League 2023 với 12 điểm và tạo được khoảng cách an toàn 5 điểm so với nhóm “cầm đèn đỏ”.

Theo dõi Sports442 trên