sports442.com
Thứ bảy, 11/05/2024

HLV Troussier 'loại' Quang Hải cùng loạt trụ cột của ĐT Việt Nam ở trận tới

Thứ sáu, 16/06/2023 17:04 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV Troussier sẽ không sử dụng một số gương mặt của ĐT Việt Nam đã thi đấu ở trận gặp Hồng Kông trong trận rèn quân của ĐT Việt Nam trước mắt.

Tối 15/6, ĐT Việt Nam đã chật vật đánh bại Hồng Kông trong trận giao hữu trên sân Lạch Tray (Hải Phòng). Bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà được ghi do công của Quế Ngọc Hải trên chấm penalty.

Dù đạt được mục tiêu là giành chiến thắng, song màn trình diễn của Những chiến binh sao Vàng lại không thể khiến giới chuyên môn và người hâm mộ nước nhà hài lòng.

dt hong kong vs viet nam
ĐT Việt Nam giành chiến thắng nhọc nhằn trước Hồng Kông

Theo kế hoạch, sau trận đấu với Hong Kong, ĐT Việt Nam sẽ nán lại Hải Phòng hai ngày để chuẩn bị lực lượng cho trận đấu giao hữu thứ hai gặp ĐT Syria. Trong thời gian này, đội sẽ có trận đá tập nội bộ với CLB Hải Phòng. Qua trận đấu này, ban huấn luyện sẽ tiến hành đánh giá lại phong độ của các tuyển thủ.

Đáng chú ý, HLV Troussier quyết định để nhóm các cầu thủ không thi đấu ở trận gặp Hong Kong và nhóm cầu thủ U23 thi đấu trận rèn quân với đội bóng đất Cảng. Theo đó, những cầu thủ đá chính vừa qua như Quang Hải, Văn Hậu, Quế Ngọc Hải,... sẽ được nghỉ ngơi ở trận này để sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu gặp Syria.

doi hinh dt viet nam
Những cầu thủ của ĐT Việt Nam thi đấu trận giao hữu với Hồng Kông sẽ không ra sân trong trận đấu tập với CLB Hải Phòng sắp tới

Trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Syria sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 20/6 tới trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định). Sau màn trình diễn chưa quá ấn tượng trước ĐT Hồng Kông, người hâm mộ chờ đợi vào sự "lột xác" của thầy trò HLV Troussier ở trận tới.

Bên cạnh đó, nếu giành kết quả tốt trước Syria, ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp tục được cộng điểm và thăng hạng trên BXH FIFA. 

Trước đó, với trận thắng Hồng Kông - đội xếp hạng 147 thế giới, ĐT Việt Nam đã được cộng thêm 3,4 điểm, qua đó tăng 1 bậc và vươn lên xếp hạng thứ 94 trên BXH FIFA với 1.233,09 điểm. Đây cũng là mục tiêu mà thầy trò HLV Troussier nỗ lực hướng đến trong dịp FIFA Days tháng này.

Theo dõi Sports442 trên