sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Công Phượng 'nổ súng' ngày trở lại, ĐT Việt Nam vẫn thua đau đại diện V-League

Thứ bảy, 17/06/2023 22:41 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam đã để thua CLB Hải Phòng ở trận rèn quân mới đây, trong ngày Công Phượng tỏa sáng với 1 pha lập công.

Sau trận giao hữu với ĐT Hong Kong, ĐT Việt Nam đã nán lại Hải Phòng 2 ngày để rèn quân trước khi di chuyển về Nam Định để chuẩn bị cho trận đấu với Syria.

Và chiều nay 17/6, ĐT Việt Nam với lực lượng gồm các cầu thủ không thi đấu trận gặp Hong Kong và đội U23, bước vào trận giao hữu với CLB Hải Phòng trên sân Lạch Tray.

Khác với thường lệ, trận đấu này có đến 3 hiệp đấu và mỗi hiệp kéo dài 30 phút. Mục đích là để ban huấn luyện có nhiều cơ hội để thử nghiệm nhân sự, qua đó tìm ra những nhân tố và lối chơi phù hợp cho trận gặp ĐT Syria tới đây. 

Bởi vậy, HLV Troussier quyết định tung ra sân nhiều cầu thủ U23 Việt Nam như Duy Cương, Khuất Văn Khang, Quốc Việt,... kết hợp cùng những gương mặt ĐTQG như Văn Thanh, Công Phượng,...

cong phuong
Công Phượng ghi bàn duy nhất cho ĐT Việt Nam trước Hải Phòng

Tuy nhiên, có lẽ bởi việc kết hợp cầu thủ của 2 đội tuyển nên lối chơi của đại diện Việt Nam chưa cho thấy sự ăn ý và kết dính. Theo đó, ĐT Việt Nam để CLB Hải Phòng ghi liền 2 bàn do công của Hữu Sơn trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, HLV Troussier tung vào sân những gương mặt nổi bật như Công Phượng, Văn Toàn và tiền vệ Việt kiều Andrej Nguyễn An Khánh. Sự thay đổi này của chiến lược gia người Pháp phát huy tác dụng khi ĐT Việt Nam chơi khởi sắc hơn. 

Và không phụ lòng tin của người thầy, Công Phượng đã tỏa sáng và mang về bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho ĐT Việt Nam. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Thất bại này của ĐT Việt Nam không nói lên nhiều điều trong một trận đấu mang tính chất thử nghiệm. Qua đó, HLV Troussier và ban huấn luyện sẽ nhận thấy được những điểm hạn chế còn tồn đọng của đội, qua đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình sắp tới. 

Về phía Công Phượng, với màn thể hiện ở trận này, nhiều khả năng tiền đạo sinh năm 1995 sẽ được trao cơ hội ra sân trong trận gặp ĐT Syria diễn ra vào ngày 20/6 tới trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Theo dõi Sports442 trên