sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Tuyên bố đanh thép về giải châu lục, HLV ĐT Thái Lan lại 'rén ngang' khi nhắc tới World Cup

Thứ hai, 19/06/2023 14:52 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Mano Polking có những chia sẻ đáng chú ý về mục tiêu của ĐT Thái Lan tại các giải đấu lớn nhỏ sắp tới.

Để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026, ĐT Thái Lan đã và đang tích cực rèn quân với những trận giao hữu chất lượng.

Ở trận đấu gần nhất diễn ra hôm 16/6, "Voi chiến" hoà 2-2 trước Đài Bắc Trung Hoa. Đáng chú ý, trận hòa này nối dài chuỗi trận không thắng của ĐT Thái Lan lên con số 3. Điều này khiến người hâm mộ xứ chùa Vàng không khỏi thất vọng và lo ngại về tương lai của đội nhà.

dt thai lan
ĐT Thái Lan gây thất vọng với chuỗi trận không thắng. Ảnh: ThailandNTOFFICIAL

Dẫu vậy, trả lời phỏng vấn mới nhất trước kênh Youtube ChangSuek, HLV ĐT Thái Lan - Mano Polking tuyên bố: "Chúng tôi phải duy trì nỗ lực, quyết tâm và đặt niềm tin vào những giải đấu quan trọng sắp tới, trước hết là VCK Asian Cup 2023. Nếu tuyển Thái Lan không thể hiện tốt ở Asian Cup, tôi sẵn sàng từ chức ngay lập tức!".

"Nếu chúng ta không thể thi đấu tốt ở Asian Cup, chắc chắn chúng ta không thể nghĩ tới chuyện dự World Cup. Vì vậy, chúng tôi cần chuẩn bị để sẵn sàng. Chúng tôi sẽ thông qua các trận giao hữu, giải King's Cup, cũng như những chuyến thăm Georgia, Estonia để xem tình hình đội tuyển ra sao", nhà cầm quân ĐT Thái Lan chia sẻ thêm.

hlv polking dt thai lan
HLV Polking bày tỏ quyết tâm trước thềm tham dự VCK Asian Cup 2023. Ảnh: ThailandNTOFFICIAL

Về việc VCK World Cup 2026 tăng số đội ở châu Á tham dự lên con số 8 sẽ mở ra cơ hội cho ĐT Thái Lan nói riêng cũng như các đội bóng được đánh giá tầm trung của châu lục.

Dẫu vậy, HLV Polking vẫn tỏ ra rất thận trọng: "Việc dự World Cup vẫn là rất khó khăn. Tôi biết Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Iran, Iraq, Saudi Arabia, Qatar, UAE... đều là những đối thủ không dễ để cạnh tranh. Tuy nhiên, chúng tôi cần giữ giấc mơ và làm tốt nhất trong khả năng của mình chứ không chỉ nói suông. Chắc chắn, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình".

Theo dõi Sports442 trên