sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

'Choáng ngợp' trước Bồ Đào Nha, ĐT nữ Việt Nam chính thức an bài số phận tại World Cup

Thứ năm, 27/07/2023 16:27 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Thi đấu nỗ lực, song ĐT nữ Việt Nam không thể làm nên bất ngờ khi để thua Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 2 VCK World Cup nữ 2023.

virtual news close toggle toggle-filled warning facebook lock ellipsis settings Info table calendar alerts Favorite clock link twitter double_angle_left double_angle_right double_angle_up double_angle_down Previous Next angle_up angle_down menu-soccer soccer soccer-live mymatches-soccer Substitution In Substitution Out Red Card Yellow Card Second Yellow Card Goal Goal Missed Goal Penalty Goal Penalty Missed Own Goal
TƯỜNG THUẬT

Nhập cuộc với quyết tâm cao độ, ĐT nữ Việt Nam nhanh chóng tràn lên tấn công. Phút thứ 3, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung được hưởng quả đá phạt góc đầu tiên ở World Cup nữ 2023. Bóng được tạt vào vòng cấm nhưng hàng thủ đông quân số của ĐT nữ Bồ Đào Nha nhanh chóng hóa giải.

Tuy nhiên, kể từ sau thời điểm này lại chứng kiến “cơn ác mộng” đối với ĐT nữ Việt Nam. Theo đó, ĐT nữ Bồ Đào Nha nhanh chóng lấy lại thế trận và dồn lên tấn công với tốc độ càn lướt.

Và phút thứ 7, đại diện châu Âu đã có được bàn mở điểm. Từ pha xuống bóng bên phía cánh phải, Lucia Alves căng ngang để Velosa Encarnacao băng lên đệm lòng cận thành khiến thủ thành Kim Thanh không kịp trở tay.

nu bo dao nha vs nu viet nam
ĐT nữ Bồ Đào Nha có bàn thắng sớm trước Việt Nam. Ảnh: Getty

Những phút sau đó, các cô gái Bồ Đào Nha tận dụng thể hình và thể lực vượt trội để liên tục áp sát và uy hiếp khung thành của Việt Nam. Và điều đó đã được đại diện châu Âu phát huy ở bàn thắng thứ 2.

Phút thứ 21, hàng phòng ngự của ĐT nữ Việt Nam không theo được pha phối hợp tấn công nhanh như điện đối phương. Sau đó, Francisca Nazareth lẻn xuống thoải mái dứt điểm để nhân đôi cách biệt cho Bồ Đào Nha.

Sau những phút gồng mình phòng ngự, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung cũng có được tình huống đáng chú ý với cú dứt điểm của Bích Thùy. Đáng tiếc rằng cú sút từ ngoài vòng cấm của tiền vệ sinh năm 1994 không đủ khó để có thể đánh bại thủ môn Sousa Barros Morais. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 2 bàn nghiêng về phía ĐT nữ Bồ Đào Nha.

Bước sang hiệp 2, ĐT nữ Bồ Đào Nha tiếp tục duy trì thế trận chủ động. Liên tiếp là những cơ hội được trao cho Joana Marchao, Andreia Jacinto nhưng khung thành của Kim Thanh vẫn đứng vững.

nu viet nam vs nu bo dao nha 4
Hàng thủ ĐT nữ Việt Nam có ngày làm việc hết sức vất vả. Ảnh: Getty

Phút thứ 66, thủ môn Kim Thanh tiếp tục cho thấy sự tập trung và phản xạ tuyệt vời với hai pha cản phá liên tiếp. Bên cạnh đó, không quên kể tới sự “trợ giúp” của cột dọc nên ĐT nữ Việt Nam mới tránh được bàn thua.

Lần lượt Hải Linh, Vạn Sự, Chương Thị Kiều và Hải Yến được tung vào sân, song thế trận vẫn rất khó khăn cho đoàn quân áo trắng.

Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam để thua 0-2 trước Bồ Đào Nha. Với kết quả này, thầy trò HLV Mai Đức Chung chưa có được điểm nào sau 2 lượt trận và chấp nhận sớm dừng chân tại VCK World Cup năm nay. Lý do bởi, ĐT nữ Mỹ và ĐT nữ Hà Lan đều đang có được 4 điểm sau khi cầm hòa nhau ở trận đấu diễn ra trước đó ít giờ

bxh bang e world cup nu 2023
BXH bảng E VCK World Cup nữ 2023 sau 2 lượt trận

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Bồ Đào Nha diễn ra ở đâu, khi nào?

  • Thời gian: 14h30, hôm nay 27/7
  • Địa điểm: SVĐ Waikato (New Zealand)
  • Giải đấu: Bảng E - VCK World Cup nữ 2023
  • Trực tiếp trên: THQHVN, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Bồ Đào Nha

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Bồ Đào Nha sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS)

Đội hình ra sân ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Bồ Đào Nha

doi hinh ra san viet nam vs bo dao nha

Nhận định chung ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Bồ Đào Nha

ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Bồ Đào Nha đều là những đội bóng "chân ướt chân ráo" trong lần đầu tham dự World Cup. Không may mắn, số phận đẩy đưa cả hai vào bảng đấu được đánh giá "tử thần" - nơi có sự góp mặt của hai đại diện còn lại là Nhà Đương kim Vô địch Mỹ và Đương kim Á quân Hà Lan.

Rõ ràng, cơ hội để Việt Nam hay Bồ Đào Nha làm nên kỳ tích tại sân chơi lớn nhất hành tinh năm nay là không nhiều. Thực tế, ở trận đấu chào sân World Cup, không có bất ngờ nào xảy ra khi ĐT nữ Việt Nam để thua 0-3 ĐT nữ Mỹ, trong khi Bồ Đào Nha cũng bị Hà Lan đánh bại với tỷ số 0-1.

nu viet nam vs nu my
ĐT nữ Việt Nam đứng trước cơ hội làm nên lịch sử tại sân chơi World Cup. Ảnh: Getty

Bởi vậy, cuộc đụng độ trực tiếp này lại chính là cơ hội để hai bên có thể làm nên lịch sử với những bàn thắng hay điểm số đầu tiên tại đấu trường danh giá bậc nhất Thế giới dành cho phái đẹp.

Xét về phong độ và mặt tương quan lực lượng, hai đội không có quá nhiều chênh lệch ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, trận đấu này được dự đoán sẽ rất hấp dẫn, kịch tính và khó lường.

Theo dõi Sports442 trên