sports442.com
Thứ hai, 13/05/2024

Mỹ và Hà Lan 'bắt tay nhau' chia điểm, Việt Nam bỗng dưng bị đẩy vào thế siêu khó

Thứ năm, 27/07/2023 09:59 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

ĐKVĐ Mỹ và đương kim Á quân Hà Lan đã có một cuộc chạm trán giằng co ở lượt trận thứ 2 bảng E và cùng chia nhau 1 điểm.

virtual news close toggle toggle-filled warning facebook lock ellipsis settings Info table calendar alerts Favorite clock link twitter double_angle_left double_angle_right double_angle_up double_angle_down Previous Next angle_up angle_down menu-soccer soccer soccer-live mymatches-soccer Substitution In Substitution Out Red Card Yellow Card Second Yellow Card Goal Goal Missed Goal Penalty Goal Penalty Missed Own Goal
TƯỜNG THUẬT

Cả Hà Lan và Mỹ đều không gặp bất kỳ khó khăn nào ở lượt trận đầu tiên khi dễ dàng vượt qua những đối thủ yếu hơn là Bồ Đào Nha và Việt Nam. Chính vì thế người hâm mộ rất chờ đón cuộc so tài tái hiện trận chung kết 4 năm về trước. 

Cả 2 đội đều không giấu diếm ý đồ chơi đôi công ngay từ những phút đầu trận. Mỹ là đội nhập cuộc tốt hơn và có 1 vài cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Tuy nhiên Alex Morgan hay Sophia Smith đều dứt điểm không chính xác. Hà Lan chấp nhận lùi đội hình xuống để chơi phòng ngự phản công.

Jill Roord
Jill Roord ghi bàn mở tỷ số cho Hà Lan trước ĐT nữ Mỹ

Khi Mỹ đang ép sân thì bước ngoặt của trận đấu xảy ra. Phút 17, Hà Lan có tình huống ban bật trung lộ khá đẹp mắt trước khi Lieke Martens tung cú sút xa về phía khung thành Mỹ. Bóng bật ra và Jill Roord đã có mặt đúng lúc để sút bồi ghi bàn thắng mở tỷ số trong sự bất lực của hàng thủ xứ cờ hoa.

Sang đến hiệp 2, Mỹ được nhường lại thế trận và chơi pressing tầm cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút thứ 61 những nỗ lực của nhà ĐKVĐ đã được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa. Trong một tình huống đá phạt góc, đội trưởng Lindsey Horan tỏa sáng với pha di chuyển thông minh và cú đánh đầu dũng mãnh làm tung lưới Hà Lan. 

Lindsey Horan
Đội trưởng Lindsey Horan ghi bàn gỡ hòa cho ĐT nữ Mỹ

Những phút sau đó hai đội duy trì một thế trận giằng co với liên tiếp những pha ăn miếng trả miếng về phía khung thàn đối phương. Tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm và 1-1 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. 

ĐT nữ Mỹ vs ĐT nữ Hà Lan diễn ra lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 8h00, hôm nay 27/7
  • Địa điểm: SVĐ Sky Stadium (Wellington, New Zealand)
  • Giải đấu: Bảng E World Cup nữ 2023
  • Trực tiếp trên: THQHVN, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp ĐT nữ Mỹ vs ĐT nữ Hà Lan 

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa ĐT nữ Mỹ vs ĐT nữ Hà Lan sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS)

Đội hình dự kiến ĐT nữ Mỹ vs ĐT nữ Hà Lan 

ĐT nữ Mỹ: Alyssa Naeher, Emily Fox, Alana Cook, Sofia Huerta, Naomi Girma, Crystal Dunn, Megan Rapinoe, Lindsey Horan, Rose Lavelle, Trinity Rodman, Alex Morgan. 

ĐT nữ Hà Lan: Domselaar, Pelova, Spitse, Van De Gragt, Janssen, Casparij, Roord, Egurrola, Van De Donk, Martens, Beerensteyn.

Nhận định ĐT nữ Mỹ vs ĐT nữ Hà Lan

Ngay từ khi kết quả bốc thăm chia bảng World Cup nữ 2023 ngã ngũ, cuộc đối đầu giữa tuyển Mỹ và Hà Lan tại bảng E đã rất được mong chờ. Đây chính là màn so tài tái hiện lại trận chung kết World Cup cách đây 4 năm nên có thể dự đoán được, cuộc đối đầu này sẽ nóng cả trên sân và khán đài. 

So với 4 năm trước, hai đội đều đã chia tay một số ngôi sao trụ cột và đón chào các cầu thủ trẻ kế cận. Song cả Mỹ và Hà Lan vẫn là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch cũng như 2 tấm vé đi tiếp của bảng E. 

my vs ha lan
Cuộc đối đầu giữa Mỹ và Hà Lan là trận đấu được mong chờ nhất òng bảng World Cup nữ 2023

​ĐKVĐ Mỹ đã giành chiến thắng 3 sao trước ĐT nữ Việt Nam ở trận ra quân. Trong khi đó Hà Lan cũng có được 3 điểm quý giá trước Bồ Đào Nha nhờ bàn thắng duy nhất của Van der Gragt. Với cục diện hiện tại của bảng đấu, đội nào chiến thắng trong trận cầu siêu kịch tính này sẽ giành vé sớm vào vòng 1/16. 

‘Cơn lốc màu cam’ chắc chắn không muốn 1 lần nữa thất bại trước đội bóng xứ cờ hoa. Tuy nhiên trước một hạm đội Mỹ quá dạn dày bản lĩnh thi đấu, Hà Lan nhiều khả năng phải áp dụng chiến thuật phòng ngự và tận dụng tối đa cơ hội để phản công và ghi bàn. 

Theo dõi Sports442 trên