sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Xác định 2 đội bóng sớm vượt qua vòng bảng World Cup nữ 2023: Ngạo nghễ châu Á

Thứ tư, 26/07/2023 18:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, VCK World Cup nữ 2023 hiện xác định được 2 đội bóng đầu tiên góp mặt tại vòng 1/8 là hai đại diện của bảng C.

Chiều nay (26/7), sân cỏ VCK World Cup nữ 2023 tiếp tục sôi động với hai cặp đấu trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 tại bảng C. Tại đây, không có nhiều bất ngờ xảy ra khi hai đội bóng được đánh giá cao là ĐT nữ Tây Ban Nha và ĐT nữ Nhật Bản đều giành được thắng lợi.

Ở trận đấu diễn ra sớm hơn, ĐT nữ Nhật Bản đã giành chiến thắng 2-0 trước ĐT nữ Costa Rica. Hai bàn thắng của đội bóng xứ mặt trời mọc đều được ghi trong hiệp 1, lần lượt do công của Naomoto Hikaru và Aoba. 

Sau đó ít giờ, ĐT nữ Tây Ban Nha cũng đã có màn thị uy sức mạnh trước đối thủ kém 71 bậc trên BXH FIFA - Zambia (hạng 77 Thế giới). Theo đó, đại diện châu Âu đã không gặp nhiều khó khăn để đả bại đối thủ với 5 bàn không gỡ, qua đó giành trọn 3 điểm. 

nu tay ban nha
ĐT nữ Tây Ban Nha giành chiến thắng đậm đà trước Zambia. Ảnh: Getty

Sau 2 lượt trận, ĐT nữ Tây Ban Nha tạm dẫn đầu bảng C với 6 điểm tuyệt đối và hiệu số bàn thắng bại là +8. Trong khi đó, ĐT nữ Nhật Bản cũng có được 6 điểm nhưng xếp thứ hai do kém Tây Ban Nha về hiệu số (+7). Hai đội Costa Rica và Zambia đều chưa có điểm nào, lần lượt xếp thứ 3 và cuối bảng.

Với cục diện hiện tại, ĐT nữ Tây Ban Nha và ĐT nữ Nhật Bản đã chính thức sớm giành quyền đi tiếp, đồng thời là 2 đội bóng đầu tiên vượt qua vòng bảng trong số 32 đội tham dự VCK World Cup năm nay. Bởi vậy, trận đấu giữa hai đội ở lượt trận cuối chỉ mang tính chất thủ tục và phân định ngôi đầu bảng.

Đáng chú ý, Tây Ban Nha đang có lợi thế khi chỉ cần hoà là nhất bảng, còn đội tuyển nữ Nhật Bản bắt buộc phải đánh bại đối thủ nếu muốn có được ngôi đầu.

bxh bang c world cup nu
BXH bảng C VCK World Cup nữ 2023 sau lượt trận thứ 2

Trong khi đó, ĐT nữ Costa Rica và Zambia cũng đã sớm bị loại sau vòng bảng. Đây là điều được dự báo từ trước khi giải đấu diễn ra, bởi cả hai đều là các đội bóng có thứ hạng thấp trên BXH FIFA và ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Theo dõi Sports442 trên