sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

'Lá chắn thép' ĐT nữ Bồ Đào Nha: Việt Nam rất mạnh nhưng chúng tôi đã có cách đối phó

Thứ tư, 26/07/2023 20:48 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Hậu vệ ĐT nữ Bồ Đào Nha - Silvia Rebelo đánh giá cao ĐT nữ Việt Nam, đồng thời cũng bày tỏ sự tự tin trước màn đụng độ của hai đội tại VCK World Cup nữ 2023.

Vào lúc 14h30 ngày mai (27/7), ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 2 tại VCK World Cup nữ 2023, gặp ĐT nữ Bồ Đào Nha. Đây là cuộc đối đầu giữa hai đội đều lần đầu tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh.

Tại buổi họp báo trước trận, hậu vệ của ĐT nữ Bồ Đào Nha - Silvia Rebelo đánh giá cao và dành sự tôn trọng tuyệt đối cho ĐT nữ Việt Nam, đồng thời cũng bày tỏ sự tự tin về quá trình chuẩn bị của đội nhà.

"Trận đấu với Hà Lan đã kết thúc và chúng tôi tập trung cho trận tiếp theo. ĐT nữ Việt Nam đặt ra cho chúng tôi những vấn đề khác nhau.

Tôi cho rằng Việt Nam là một đội bóng mạnh. Chúng tôi sẽ không có nhiều khoảng trống, nhưng Bồ Đào Nha đã chuẩn bị cho điều đó.

Trong các tình huống chuyển đổi, họ đã cho thấy rằng họ rất mạnh. Vì thế tôi và các đồng đội phải hết sức tập trung để cân bằng giữa tấn công và phòng ngự", Silvia Rebelo chia sẻ.

hau ve dt nu bo dao nha
Silvia Rebelo bày tỏ sự quyết tâm trước trận đấu gặp ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Getty

Rebelo khoác áo ĐTQG lần đầu tiên vào năm 2009, cô ra sân thi đấu cho Bồ Đào Nha tổng cộng 122 trận. Tại họp báo, hậu vệ ĐT nữ Bồ Đào Nha cũng bày tỏ sự xúc động khi chia sẻ về lần đầu tiên dự World Cup ở độ tuổi 34.

Cũng tại họp báo, HLV trưởng ĐT nữ Bồ Đào Nha - Fracisco Neto cũng bày tỏ sự thận trọng: "ĐT nữ Việt Nam chắc chắn sẽ chơi phòng ngự phản công, đây sẽ là điều gây nguy hiểm cho Bồ Đào Nha.

Họ là đội thi đấu quả cảm và được tổ chức rất tốt. Tôi tin rằng ĐT nữ Việt Nam sẽ cố gắng sử dụng các cầu thủ có tốc độ tốt để phục vụ cho lối đá phòng ngự phản công. 

Việt Nam có nhiều cầu thủ khéo léo, có kỹ thuật tốt và đó chính là những phương án tiếp cận khung thành tốt nhất của họ ở trận đấu tới".

nu viet nam vs nu my 3
Phía Bồ Đào Nha đánh giá cao ĐT nữ Việt Nam trước thềm đụng độ. Ảnh: Getty

Ở lượt trận ra quân, ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Bồ Đào Nha đều phải nhận thất bại. Theo đó, ĐT nữ Việt Nam để thua Mỹ, trong khi Bồ Đào Nha cũng bi đánh bại bởi Hà Lan. Bởi vậy, hai đội đều đang rất quyết tâm để giành điểm số lịch sử tại sân chơi World Cup.

Theo dõi Sports442 trên