sports442.com
Thứ ba, 14/05/2024

Thuyền trưởng Bồ Đào Nha bắt mạch được bài tủ phản công của ĐT nữ Việt Nam

Thứ tư, 26/07/2023 16:03 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Francisco Neto đặt mục tiêu sẽ cùng Bồ Đào Nha giành chiến thắng lịch sử sau khi "đọc vị" ĐT nữ Việt Nam.

Trước thềm cuộc đối đầu với ĐT nữ Việt Nam ở lượt trận thứ 2 bảng E - World Cup 2023,  HLV Francisco Neto của ĐT nữ Bồ Đào Nha nói: 

“Đối với chúng tôi, mọi trận đấu tại World Cup đều có ý nghĩa. Màn so tài với ĐT nữ Việt Nam cũng tương tự. ĐT nữ Việt Nam chắc chắn sẽ chơi phòng ngự phản công. Họ sẽ tạo ra nguy hiểm trước Bồ Đào Nha. Việt Nam là một đội tổ chức tốt và dũng cảm”.

HLV Francisco Neto
HLV Francisco Neto bắt bài ĐT nữ Việt Nam trước cuộc đối đầu vào ngày mai 27/7

HLV Francisco Neto, người đi vào lịch sử World Cup với tư cách chiến lược gia dẫn dắt một ĐTQG trong thời gian dài nhất (9 năm dẫn dắt Bồ Đào Nha) còn đưa ra dự đoán: “Tôi tin rằng, Việt Nam sẽ tiếp tục tận dụng các cầu thủ có tốc độ nhằm phục vụ cho lối đá phòng ngự phản công. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị kỹ để có phương án đối phó. Mục tiêu của ĐT nữ Bồ Đào Nha vẫn là chiến thắng”. 

Thực tế những nhận định Francisco Neto hoàn toàn có cơ sở khi trong buổi tập cuối cùng trước trận đấu với Bồ Đào Nha, HLV Mai Đức Chung yêu cầu ĐT nữ Việt Nam tham gia 3 phần tập chuyên môn quan trọng là là rèn luyện khả năng tranh bóng bổng, tổ chức gây sức ép trước đối thủ và thứ ba là rèn luyện các bài tập tốc độ.

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng phản công và ghi bàn trước tuyển Bồ Đào Nha

Dễ dàng thấy được HLV Mai Đức Chung đã sẵn sàng cho tâm thế để ĐT nữ Việt Nam tổ chức phản công nhanh. Việc vây ráp theo số đông để đoạt bóng, trước khi thực hiện một tình huống phản công chớp nhoáng là điều mà vị chiến lược gia này kỳ vọng ở các học trò.

Tính toán chiến thuật của HLV Mai Đức Chung sẽ khá trơn tru khi ở trận đấu với Bồ Đào Nha, ĐT nữ Việt Nam sẽ có được lực lượng mạnh nhất. Cả 3 cầu thủ đều có thể trạng không tốt trước đó là Thanh Nhã, Hải Yến, Dương Thị Vân đều đã bình phục hoàn toàn và sẵn sàng cùng đồng đội giành những điểm số đầu tiên tại World Cup năm nay. 

Theo dõi Sports442 trên