sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Ngoan cường và bản lĩnh, ĐT nữ Việt Nam khiến Mỹ và thế giới phải kính nể sau 99 phút kinh điển

Thứ bảy, 22/07/2023 10:07 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng ĐT nữ Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước nhà ĐKVĐ Mỹ ở trận ra quân World Cup.

Sáng 22/7, ĐT nữ Việt Nam chính thức đặt những bước chân đầu tiên tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Trước nhà đương kim vô địch thế giới Mỹ, thử thách từ đầu đã được nhận định là rất khó khăn với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, những cô gái của tuyển nữ Mỹ đã dâng cao đội hình và thị uy đẳng cấp vượt trội. Sóng gió liên tiếp đến với khung thành của Kim Thanh. Và phút thứ 14, lưới của ĐT nữ Việt Nam đã rung lên. Đó là một tình huống làm tường xứng đáng nhận điểm 10 của Horan để Smith băng xuống dứt điểm chéo góc, đánh bại Kim Thanh.

Smith
Tiền đạo 22 tuổi Smith ghi bàn mở tỷ số cho ĐT nữ Mỹ trước Việt Nam

Sau bàn mở tỷ số, đội bóng xứ cờ hoa càng chơi thăng hoa. Đáng khen là hàng phòng ngự của ĐT nữ Việt Nam vẫn đứng vững trước những tình huống tấn công dồn dập của đối thủ. Phút 37, ĐT nữ Việt Nam còn có một khoảnh khắc ấn tượng khi Huỳnh Như và các đồng đội dâng cao, áp sát ngay bên phần sân đối thủ.

Tuy nhiên sau đó Mỹ đã lập tức lấy lại bóng và dâng cao. Và trong khi truy cản Rodman trong vòng cấm địa, Hoàng Thị Loan đã phạm lỗi. Sau khi check VAR trọng tài quyết định cho Mỹ hưởng 1 quả penalty. Bất ngờ trên chấm phạt đền, Kim Thanh xuất sắc cản phá thành công cú sút của Morgan.

Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với cách biệt chỉ 1 bàn thì những phút bù giờ cuối cùng, tiền đạo 22 tuổi Sophia Smith một lần nữa đưa bóng vào lưới ĐT nữ Việt Nam. Trọng tài biên căng cờ báo việt vị nhưng sau khi check VAR, bàn thắng vẫn được công nhận cho tuyển Mỹ.

kim thanh
Thủ thành Kim Thanh đã có một ngày thi đấu xuất sắc với những tình huống cứu thua mười mươi

Sang hiệp 2, cả hai đội đều thực hiện nhiều quyền thay đổi người. Mỹ vẫn giành phần lớn thời gian kiểm soát bóng và liên tục khiến Kim Thanh phải trổ tài cứu thua. Dù vậy họ vẫn có được bàn thắng thứ 3 ở phút thứ 77 nhờ pha lập công của đội trưởng Horan. 

Không thể tạo nên bất ngờ nhưng các cô gái kim cương đã có một trận đấu xuất sắc, ngoan cường chống trả nhiều đợt tấn công và ngăn cản đối thủ ghi bàn. Trước nhà ĐKVĐ thế giới, 0-3 là một tỷ số chấp nhận được.  

ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Mỹ diễn ra lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 08h00, hôm nay 22/7
  • Địa điểm: SVĐ Eden Park (Auckland)
  • Giải đấu: Bảng E World Cup nữ 2023
  • Trực tiếp trên: THQHVN, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp nữ Việt Nam vs nữ Mỹ

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam vs ĐT nữ Mỹ sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS)

Đội hình dự kiến ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Mỹ

Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Diễm My, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Thu Thảo, Dương Thị Vân, Thái Thị Thảo, Huỳnh Như, Thanh Nhã, Hải Yến.

Mỹ: Naeher, Crystal Dunn, Sauerbrunn, Gima, Fox, Lindsay Horan, Sullivan, Lavelle, Swanson, Alex Morgan, Smith.

Nhận định ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Mỹ

8h00 sáng ngày 21/7, mọi ánh mắt của người dân Việt Nam sẽ đổ về sân Eden Park (Auckland), New Zealand. Đây sẽ là màn ra mắt lịch sử của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại VCK World Cup nữ 2023, đặc biệt hơn nữa đối thủ của ĐT nữ Việt Nam lại là nhà ĐKVĐ thế giới Mỹ.

Cuộc đối đầu giữa ĐT nữ Việt Nam với Mỹ chả khác gì câu chuyện Anh chàng tí hon David và người khổng lồ Goliath. Báo chí thế giới hay khu vực đều dự đoán về một trận thua đậm cho Huỳnh Như và các đồng đội. Đương nhiên không thể phủ nhận về sự chênh lệch trình độ rất lớn của trận đấu này.

Trận thua 0-9 trước Tây Ban Nha vừa rồi sẽ là bài học cho ĐT nữ Việt Nam trước Mỹ. HLV Mai Đức Chung cho biết sẽ cố gắng hạn chế bàn thua ít nhất có thể trong khi Huỳnh Như đã chuẩn bị tâm thế sẵn cho 1 thất bại nặng nề. Quan trọng là cách ĐT nữ Việt Nam thể hiện tinh thần thi đấu như thế nào.

dt nu viet nam vs my
ĐT nữ Việt Nam khởi động VCK World Cup bằng trận ra quân gặp ĐKVĐ thế giới Mỹ

ĐT nữ Việt Nam nhận những tin không vui về lực lượng. Chương Thị Kiều chắc chắn chưa thể ra sân trong khi Thanh Nhã vắng mặt ở buổi tập gần nhất vì cúm. Khả năng ra sân ngay từ đầu của Dương Thị Vân cũng còn đang bỏ ngỏ. 

Sẽ vẫn là 1 sơ đồ 5-3-2 để đối đầu với Mỹ đang có phong độ rất cao. Từ trận chung kết World Cup nữ 2011 thua Nhật Bản, Mỹ chưa từng thua thêm trận nào ở đấu trường này. Có một tâm lý thoải mái, nhà ĐKVĐ thế giới sẽ phô bày những gì tốt nhất ở trận đấu với tân binh Việt Nam.​

Theo dõi Sports442 trên