sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Quyết tranh vé với Mỹ, HLV nữ Hà Lan tuyên bố 'trút' hết áp lực lên Việt Nam

Thứ sáu, 28/07/2023 11:31 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV ĐT nữ Hà Lan - Andries Jonker đặt mục tiêu giành chiến thắng đậm trước ĐT nữ Việt Nam ở lượt trận cuối, qua đó nuôi hy vọng tranh tấm vé vào vòng 1/8 World Cup 2023.

Hôm qua (27/7) diễn ra hai cặp đấu trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 VCK World Cup nữ 2023. Ở trận đấu sớm, ĐT nữ Mỹ và ĐT nữ Hà Lan cầm chân nhau sau trận hòa 1-1. Sau đó, ĐT nữ Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng 2-0 trước Việt Nam

Với kết quả này, ĐT nữ Mỹ vẫn dẫn đầu bảng E với 4 điểm, xếp sau là Hà Lan cùng có được 4 điểm nhưng kém về hiệu số. Với 3 điểm giành được ở trận gặp Việt Nam, ĐT nữ Bồ Đào Nha hiện xếp thứ 3 và còn nguyên cơ hội đi tiếp. Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam chưa có được điểm số nào sau 2 lượt trận và chấp nhận dừng bước sớm tại giải đấu năm nay.

bxh bang e world cup nu 2023
BXH bảng E VCK World Cup nữ 2023 sau hai lượt trận

Sau trận hòa Mỹ, HLV Andries Jonker của ĐT nữ Hà Lan chia sẻ với truyền thông nước nhà: "Tôi hài lòng về lối chơi cũng như kết quả trận đấu. Các cầu thủ Hà Lan thậm chí còn khiến tuyển nữ Mỹ gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1. Nhưng chúng tôi phải chịu 6 quả phạt góc ở hiệp đấu này và 1 trong số đó đã dẫn tới bàn gỡ hòa".

Bên cạnh đó, HLV Jonker bày tỏ sự tự tin về việc "Cơn lốc màu da cam" sẽ giành chiến thắng trước Việt Nam với cách biệt đậm ở trận đấu vào ngày 1/8 tới sẽ leo lên ngôi đầu tại bảng E, đồng thời có được tấm vé vào vòng 1/8 World Cup nữ năm nay.

hlv dt nu ha lan
HLV ĐT nữ Hà Lan bày tỏ sự quyết tâm trước trận đấu gặp Việt Nam. Ảnh: Getty

“Ở lượt trận cuối, ĐT nữ Mỹ có trận đấu khó khăn trước Bồ Đào Nha. Trong khi đó, chúng tôi chỉ phải quan tâm đến trận đấu gặp ĐT nữ Việt Nam.

Tất nhiên là Hà Lan muốn giành chiến thắng, nhưng làm thế nào phải ghi được càng nhiều bàn thắng càng tốt trước ĐT nữ Việt Nam", HLVJonker khẳng định.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Hà Lan sẽ diễn ra vào lúc 14h00 (giờ Việt Nam) ngày 1/8 tới. Cùng giờ sẽ là cuộc đối đầu giữa ĐT nữ Mỹ và ĐT nữ Bồ Đào Nha.

Theo dõi Sports442 trên