sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

HLV Mai Đức Chung: 'Các cầu thủ thực hiện đấu pháp không đúng'

Thứ năm, 27/07/2023 17:23 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Mai Đức Chung thừa nhận ĐT nữ Việt Nam đã nhập cuộc sai cách trước Bồ Đào Nha và phải nhận 2 bàn thua chóng vánh.

Chiều 27/7, ĐT nữ Việt Nam đã không thể tạo bất ngờ trước đại diện châu Âu Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 2 bảng E. Thất bại 0-2 này cùng với trận thua trước ĐKVĐ Mỹ ngày ra quân đồng nghĩa thầy trò HLV Mai Đức Chung đã hết hy vọng đi tiếp tại giải đấu năm nay. 

Không thể phủ nhận ĐT nữ Bồ Đào Nha đã chơi rất hay ở trận đấu này. Nó khác hoàn toàn với cách mà họ thể hiện ở cuộc đối đầu với Hà Lan trước đó. Dù vậy theo HLV Mai Đức Chung, Việt Nam đã có thể giành được một kết quả tốt hơn nếu chọn cách nhập cuộc khác. 

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam chính thức dừng bước ở vòng bảng World Cup

"Đầu trận đấu, các cầu thủ của tôi tỏ ra quá hưng phấn, dồn đội hình lên tấn công và để lộ sơ hở trong phòng ngự. Điều đó khiến Bồ Đào Nha có nhiều khoảng trống để tấn công và ghi bàn. Các cầu thủ thực hiện đấu pháp không đúng, lại có phần chủ quan nên dính bẫy của Bồ Đào Nha.

Đội bóng có nền tảng kỹ thuật và thể lực tốt, họ chơi nhanh và sắc sảo, nên hai bàn thắng đến là điều không khó hiểu", chiến lược gia 72 tuổi lý giải về 2 bàn thua chóng vánh trong hiệp 1. 

Cũng bởi vậy mà sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung đã ngay lập tức đưa ra những điều chỉnh. Và điều này giúp tuyển nữ Việt Nam giữ sạch lưới ở hiệp 2:

"Hiệp 1, các cầu thủ chơi chưa tốt và mắc nhiều sai sót trong phòng ngự. Tuy nhiên sang hiệp 2, tôi đánh giá cao tình thần của các cầu thủ, họ đã tuân thủ đấu pháp hơn. Việc hai tiền vệ trung tâm kết nối với các hậu vệ giúp hàng thủ chơi tốt hơn.

Lối chơi áp sát này khiến Bồ Đào Nha gặp nhiều khó khăn, khi bị các hậu vệ Việt Nam kèm cặp rất chặt. Chúng tôi chơi cầm chừng để hạn chế sức mạnh của đối thủ và về cơ bản, kết quả trận đấu là hợp lý". 

hlv mai duc chung
HLV Mai Đức Chung cho rằng các cầu thủ đã thực hiện sai đấu pháp

Ở lượt cuối vào 14h00 ngày 1/8, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Hà Lan. Dù không còn cơ hội đi tiếp nhưng chắc chắn người hâm mộ vẫn rất chờ đợi màn trình diễn của thầy trò HLV Mai Đức Chung. 

Theo dõi Sports442 trên