sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Tuyển nữ Argentina và Nam Phi trước nguy cơ bị loại sớm

Thứ sáu, 28/07/2023 09:06 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Argentina và Nam Phi đang đứng trước nguy cơ bị loại sớm ở World Cup nữ 2023 sau khi cầm hòa nhau với tỷ số 2-2

ĐT nữ Argentina bước vào lượt trận thứ 2 bảng G với nhiệm vụ không được để thua nếu như muốn níu giữ hy vọng đi tiếp tại World Cup nữ 2023. Ở trận ra quân, đại diện của Nam Mỹ cũng không thể tạo được bất ngờ trước Ý và chấp nhận kết quả thua 0-2. Vì thế, Argentina nhập cuộc khá thận trọng trước Nam Phi.

Argentina là đội nhập cuộc tốt hơn, kiểm soát thế trận và có một vài tình huống phối hợp khá sắc nét. Tuy nhiên khi đại diện của Nam Mỹ đang có lợi thế thì ĐT nữ Nam Phi bất ngờ mở tỷ số. Ở bàn thắng này, Linda Motlhalo đã có pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang cực kỳ chính xác của tiền vệ Thembi Kgatlana.

nam phi
Nam Phi chơi cực hay trong cuộc đối đầu với ĐT nữ Argentina

Ban đầu bàn thắng không được công nhận khi trọng tài căng cờ báo việt vị nhưng VAR can thiệp và giúp Nam Phi dẫn trước 1-0. Sang đến hiệp 2, Argentina tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng lại để lộ nhiều khoảng trống, 1 trong số đó đã giúp Nam Phi có pha lập công nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 66, hậu vệ bên phía Argentina mắc sai lầm khi để cho Seoposenwe cướp bóng ngay trên sân nhà. Tiền vệ này ngay sau đó thực hiện đường chuyền ngang vào trong vòng cấm cho Thembi Kgatlana để dứt điểm ghi bàn thắng thứ 2.

argentina
Argentina bất ngờ lấy lại thế trận khi đã bị dẫn trước 2 bàn

Tường chừng như sẽ dễ dàng nhận thất bại nhưng ĐT nữ Argentina lại vùng lên mạnh mẽ ở 15 phút cuối trận. Phút 74, Sophia Braun ghi siêu phẩm rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Argentina khi thực hiện cú vuốt bóng bằng má ngoài cực kỳ đẹp mắt. Chỉ 5 phút sau, đến lượt Romina Nunez ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đại diện Nam Mỹ.

Cầm hòa nhau với tỷ số 2-2, Nam Phi và Argentina đang có nguy cơ rất cao bị loại khi Thụy Điển và ĐT nữ Ý đều đã có 3 điểm trong tay và sẽ gặp nhau ở trận đấu sau đó. Đây là 2 đội bóng được đánh giá mạnh hơn hẳn ở bảng G.​

Theo dõi Sports442 trên