sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

'Trượt chân' ở World Cup, ĐT nữ Việt Nam sáng cửa làm lại ở giải châu lục dù đụng ngay Nhật Bản

Thứ năm, 27/07/2023 23:45 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT nữ Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu tương đối dễ thở ở môn bóng đá nữ của Đại hội thể thao châu Á - ASIAD 19 tới đây.

Như vậy ĐT nữ Việt Nam đã không thể viết lên câu chuyện cổ tích tại VCK World Cup khi có 2 trận toàn thua ở vòng bảng trước Mỹ và Bồ Đào Nha. Dù vậy phía trước thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn còn rất nhiều mục tiêu quan trọng, mà gần nhất chính là mục tiêu tại kỳ Đại hội thể thao châu Á - ASIAD 19 tới đây. 

Cụ thể ngay sau khi kết thúc hành trình của mình ở VCK World Cup nữ 2023, ĐT Việt Nam sẽ lập tức chuẩn bị cho ASIAD 19. Theo kế hoạch môn bóng đá nữ Asiad 19 sẽ diễn ra từ 25/9 đến 6/10 nên kể từ thời điểm trở về nước sau hành trình tại New Zealand, thầy trò HLV Mai Đức Chung ước tính sẽ có khoảng 2 tháng để chuẩn bị.

ASIAD 19
ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng D của ASIAD 19

Và theo kết quả bốc thăm được LĐBĐ châu Á AFC công bố, ĐT nữ Việt Nam sẽ nằm ở bảng D với các đối thủ là Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Trước đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung được xếp vào nhóm hạt giống số 2 cùng với Thái Lan và Hồng Kông. 

Tại môn bóng đá nữ ở ASIAD 19, 5 đội nhất bảng cùng 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết. Do môn bóng đá nữ tại Asiad 19 chỉ có 17 đội bóng tham dự, chia thành 5 bảng đấu, trong đó có 2 bảng 4 đội và 3 bảng đấu có 3 đội nên cơ hội đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam là không nhỏ.

dt nu nhat ban
Nhật Bản sẽ là đối thủ lớn nhất của ĐT nữ Việt Nam tại ASIAD 19

Đối thủ khó nhất ở bảng D chắc chắn là Nhật Bản, đội vừa mới chính thức giành quyền vào vòng 16 đội tại World Cup nữ 2023 với 2 trận toàn thắng. Trong khi đó Nepal và Bangladesh được đánh giá yếu hơn nhiều. Nếu thắng đậm 2 đối thủ này, ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn có thể nắm trong tay tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết môn bóng đá nữ ASIAD 19 với tư cách là 1 trong 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Theo dõi Sports442 trên