sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

AFC tiếp tục trao thêm lợi thế lớn, ĐT Việt Nam được 'trải hoa hồng' trên hành trình đến World Cup

Thứ sáu, 28/07/2023 08:19 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Lịch thi đấu của vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á đang mang đến rất nhiều lợi thế cho ĐT Việt Nam.

Sáng ngày 27/7, AFC đã tổ chức buổi lễ bốc thăm chia bảng cho các đội tham dự vòng loại thứ nhất và vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, đồng thời cũng là vòng loại Asian Cup 2027. Với thứ hạng 15 châu Á, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu từ vòng loại thứ hai với các đối thủ cũng đã được xác định.

Theo đó, những lá thăm may rủi đưa ĐT Việt Nam nằm vào bảng F với các đối thủ là Iraq, Philippines và đội thắng trong cặp trận giữa Indonesia và Brunei. Trận mở màn của thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ là chuyến làm khách trên sân của Philippines vào ngày 16/11 trong khi 5 ngày sau sẽ trở về sân nhà để gặp đối thủ mạnh nhất bảng ĐT Iraq.

dt viet nam
ĐT Việt Nam nằm ở bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á

Việc gặp Philippines ở trận đấu đầu tiên sẽ giúp ĐT Việt Nam có cơ hội lớn khởi đầu vòng loại World Cup 2026 bằng 1 chiến thắng. Đây là đối thủ vừa tầm và đã khá quen mặt trong khu vực Đông Nam Á. Đội mạnh nhất ở bảng này là Iraq sẽ phải làm khách trước ĐT Việt Nam sẽ là lợi thế không hề nhỏ.

Nếu có thể khởi đầu vòng loại World Cup 2026 bằng 2 chiến thắng trước Philippines và Iraq thì ĐT Việt Nam sẽ có lợi thế cực kỳ lớn. Đối thủ còn lại ở bảng F của thầy trò HLV Troussier nhiều khả năng sẽ là Indonesia khi họ chỉ gặp đối thủ yếu nhất khu vực Đông Nam Á là Brunei ở vòng sơ loại 1.

dt viet nam
ĐT Việt Nam sẽ đá trận ra quân vòng loại World Cup 2026 ngay trên sân nhà

Đây chính là điều thú vị khi bảng đấu ở vòng loại World Cup 2026 cũng gần tương tự như tại VCK ASIAN Cup 2023. ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cũng cùng với Iraq, Indonesia và cuối cùng là Nhật Bản.

Hiện tại chưa rõ ĐT Việt Nam sẽ về lại SVĐ Mỹ Đình hay tiếp tục chọn Thiên Trường hoặc Lạch Tray ở sân nhà tại vòng loại World Cup 2026. Trong tháng 9, Quang Hải và các đồng đội sẽ đá giao hữu với Palestine trong khi tháng 10 sẽ có trận so tài đáng chú ý với đội bóng mạnh Hàn Quốc.

Theo dõi Sports442 trên