sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

'Gieo sầu' cho Việt Nam, tiền đạo ĐT nữ Bồ Đào Nha chính thức phá kỷ lục của Ronaldo

Thứ sáu, 28/07/2023 09:57 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Với bàn thắng vào lưới Việt Nam, tiền đạo ĐT nữ Bồ Đào Nha - Kika Nazareth đã vượt qua siêu sao Cristiano Ronaldo để đi vào lịch sử bóng đá nước nhà.

Chiều 27/7, ĐT nữ Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng 2-0 trước ĐT nữ Việt Nam tại lượt trận thứ hai bảng E VCK World Cup nữ 2023. Velosa Encarnacao và Kika Nazareth (Francisca Nazareth) là hai cái tên đã lập công để giúp Selecao châu Âu có được chiến thắng lịch sử trong lần đầu tham dự World Cup.

francisca nazareth
Francisca Nazareth là tác giả của bàn thắng thứ hai của ĐT nữ Bồ Đào Nha trong trận gặp Việt Nam. Ảnh: Getty

Theo đó, Kika Nazareth đã ghi bàn thắng trong trong lần đầu tiên ĐT nữ Bồ Đào Nha tham dự World Cup khi cô mới 20 tuổi 8 tháng, qua đó trở thành cầu thủ trẻ nhất của đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha ghi được bàn thắng tại sân chơi World Cup (tính cả đội tuyển nam và đội tuyển nữ).

Đáng chú ý, kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha trước đó thuộc về Cristiano Ronaldo, khi anh ở độ tuổi 21 tuổi 4 tháng. Đó là bàn thắng mà Ronaldo ghi được trong trận đấu giữa đội nhà với Iran tại VCK World Cup 2006 diễn ra tại Đức.

Đứng thứ ba về kỷ lục này là Gonçalo Ramos, với bàn thắng anh ghi được vào lưới Thụy Sĩ, khi anh mới 21 tuổi 5 tháng.

kika
Kika Nazareth là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho ĐTQG Bồ Đào Nha tại World Cup. Ảnh: Getty

Ngoài việc lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất của đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha ghi bàn ở sân chơi World Cup, Kika Nazareth cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho một quốc gia ở châu Âu ở World Cup 2023.

Thắng trận này, ĐT nữ Bồ Đào Nha nuôi hy vọng giành vé vào vòng 1/8, trong khi ĐT nữ Việt Nam đã chính thức phải nói lời chia tay sớm với World Cup năm nay.

Ở lượt trận cuối cùng, ĐT nữ Bồ Đào Nha sẽ gặp Nhà Đương kim vô địch Mỹ, trong khi ĐT nữ Việt Nam sẽ chạm trán Đương kim Á quân Hà Lan. Hai trận đấu này sẽ diễn ra cùng giờ vào lúc 14h00 ngày 1/8.

Theo dõi Sports442 trên