sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Thanh Nhã tiết lộ 'bước ngoặt' khiến Việt Nam lâm vào bế tắc trước Bồ Đào Nha

Thứ năm, 27/07/2023 17:21 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã đã có những chia sẻ sau trận ĐT nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ hai bảng E World Cup nữ 2023.

Chiều 27/7, ĐT nữ Việt Nam bước vào lượt trận thứ 2 tại VCK World Cup nữ 2023, gặp ĐT nữ Bồ Đào Nha. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung nhanh chóng bị cuốn vào lối chơi nhanh của đối phương. 

Phút thứ 7, ĐT nữ Bồ Đào Nha có được bàn mở điểm do công của Velosa Encarnacao. Trong thế trận lấn lướt, đại diện châu Âu cũng không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng thứ nhân đôi cách biệt. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 2 bàn nghiêng về phía Bồ Đào Nha.

Sang đến hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam thi đấu có sự khởi sắc hơn song thế trận lúc này vẫn hoàn toàn thuộc về Selecao châu Âu. Chung cuộc, Kim Thanh và các đồng đội phải nhận thất bại 0-2 trước Bồ Đào Nha.

nu viet nam vs nu bo dao nha 4
ĐT nữ Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty

Sau trận đấu, tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã bày tỏ sự thất vọng về kết quả. Theo đó, cầu thủ khoác áo số 19 thừa nhận: "Chúng tôi đã cố gắng hết sức ngay từ khi nhập cuộc nhưng bàn thua sớm khiến chúng tôi có cảm giác hơi nóng vội, dâng đội hình lên hơi cao. Và khi nhận bàn thua thứ hai, thế trận đã trở nên rất khó".

Bên cạnh đó, Thanh Nhã cũng dành lời khen và đánh giá cao đối thủ:"Họ đã thể hiện rõ mục tiêu muốn giành chiến thắng bằng cách đẩy cao đội hình chơi áp sát. Trong hiệp 1, Việt Nam cũng đẩy cao đội hình nhưng chúng tôi có nhiều pha bị lỡ trớn, không thể theo kịp đối thủ".

nu viet nam vs nu bo dao nha 2
Thanh Nhã không có nhiều "đất diễn" trong trận gặp Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty

"Sau thời gian nghỉ giữa hiệp, chúng tôi đã chơi chậm lại và chắc chắc hơn, theo chỉ đạo của HLV Mai Đức Chung. Theo tôi thì chúng tôi đã chơi tốt hơn trong hiệp 2", Thanh Nhã chốt lại.

Như vậy, ĐT nữ Việt Nam chưa có được điểm số nào sau 2 trận toàn thua, qua đó lỡ hẹn với tấm vé vào vòng 1/8 World Cup năm nay. Ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đối đầu với Nhà Đương kim Á quân Hà Lan. Đây sẽ là cơ hội cuối cùng để Việt Nam có thể ghi bàn thắng hoặc thậm chí là điểm số đầu tiên tại giải đấu lớn nhất hành tinh.

Theo dõi Sports442 trên