sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Công Phượng tự tin: "Bản thân đã đạt được độ chín để thể hiện tất cả khả năng tại Yokohama"

Thứ sáu, 03/02/2023 06:45 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trong chia sẻ mới đây với truyền thông Nhật Bản, Công Phượng bày tỏ sự tự tin trước ngày bắt đầu hành trình lần thứ hai chinh chiến tại J-League của mình.

Thời gian qua, truyền thông và người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi Công Phượng quyết định thử sức ở sân chơi Nhật Bản lần hai khi gia nhập Yokohama FC. Theo đó, tiền đạo Việt Nam sẽ có dịp chính thức ra mắt đội bóng mới là trận tranh Siêu cúp Quốc gia gặp CLB Ventforet vào ngày 11/2 tới.

cong phuong yokohama
Công Phượng quyết định thêm một lần thử sức ở sân chơi Nhật Bản. Ảnh: Yokohama

Và mới đây tiền đạo xứ Nghệ đã có một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí trước khi bước vào trận đấu đầu tiên cùng Yokohama FC.

"Tôi từng đến Nhật Bản chơi bóng vào năm 2016 theo diện cho mượn tại Mito Hollyhock. Đấy cũng là lần đầu tiên tôi xuất ngoại. Khi đó thật sự là thử thách khó khăn. 

Nhưng theo thời gian, tôi đã trưởng thành hơn. Giờ tôi đã tự tin để thi đấu tại J-League. Tôi không ngại thử thách với mình nữa. Tôi sẽ tận hưởng và cố gắng hết mình với môi trường bóng đá đỉnh cao của Nhật Bản, như một phần của sự nghiệp bóng đá của tôi, của nghề nghiệp của tôi.

Tôi nghĩ thời điểm bây giờ, tôi cũng không còn quá trẻ để lo lắng gì cả. Tôi hiểu mình phải cố gắng và thể hiện tất cả những gì mình có.

Đến bây giờ, tôi không còn là tài năng trẻ. Tôi đã thi đấu nhiều trận đấu đỉnh cao, chẳng hạn như cùng ĐT Việt Nam đấu với các đội tuyển hàng đầu châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, các đội tuyển Tây Á). Ở cấp độ CLB, tôi cũng cùng HAGL thi đấu AFC Champions League năm ngoái và gặp các CLB như Yokohama F.Marinos, Jeonbuk, Sydney", Công Phượng bộc bạch.

cong phuong
Công Phượng bày tỏ sự quyết tâm về chuyến xuất ngoại lần hai sang Nhật Bản. Ảnh: Yokohama

Những chuyến xuất ngoại mờ nhạt trước đây có thể là rào cản, song cũng là động lực để Công Phượng quyết tâm trước hành trình chinh phục sân chơi J-League lần hai.

"Tôi nghĩ bản thân đã đạt độ chính để thể hiện tất cả khả năng của mình. Tôi sẽ tận hưởng khoảng thời gian mà tôi nghĩ trong tương lai, tôi khó lòng có thể có được như hiện tại. Việc sang Yokohama FC có thể là lần cuối mà tôi có thể thi đấu ở môi trường bóng đá đẳng cấp hơn Việt Nam. 

Trong 3 năm tới, đó là thời gian lý tưởng để tôi chơi hết mình với phong độ cao nhất của một cầu thủ. Tôi thích môi trường bóng đá Nhật Bản. Môi trường bóng đá và cuộc sống tại đây giúp tôi trở thành một con người tốt hơn nữa.

Tôi luôn chiến đấu vì đất nước Việt Nam. Nhiều lúc, tôi nghĩ việc sang Nhật Bản thi đấu không chỉ để giúp bản thân mình tiến bộ mà tôi cũng muốn cống hiến hết mình vì đất nước Việt Nam", tiền đạo sinh năm 1995 thể hiện sự quyết tâm.

(VIDEO: Công Phượng thể hiện kỹ năng đi bóng ấn tượng trong màu áo của Incheon United)
Theo dõi Sports442 trên